Hít đất 20 phút/ngày cơ thể sẽ nhận được lợi ích gì?

Hít đất là việc tập kết hợp cùng lúc nhiều nhóm cơ, có chính là cơ ngực, cơ phụ là cơ vai, cơ tay sau và tay trước. Việc hít đất thường xuyên và đúng cách mang tới lợi ích cực tốt cho sức khỏe của con người, từ việc rèn luyện cơ thể cho đến việc cải thiện thể lực và tinh thần.

Việc chống tay xuống đất rồi thực hiện hít vài cái thì có lẽ ai cũng có thể làm được nhưng hiệu quả thì không có. Vì vậy bạn cần thực hiện đúng kỹ thuật và hít nhiều hơn con số vài lần rất nhiều. Đồng thời bạn cũng nên chú ý tới việc sử dụng kỹ thuật để tránh gặp phải chấn thương không đáng có và giúp bạn nhận được nhiều lợi ích hơn.

Tư thế hít đất đúng cách

hit-dat-dung-cach

  • Trước tiên, bạn đặt 2 tay trên sàn tập, 2 chân duỗi thẳng rồi nâng hông lên sao cho từ gót chân tới vai tạo thành 1 đường thẳng, lưu ý giữ cho hông không quá cao cũng không quá thấp so với mặt đất.
  • Tiếp tục siết chặt cơ mông và cơ bụng lại, mặt nhìn thẳng rồi sau đó hạ thấp người xuống.
  • Sau đó, bạn từ từ mở rộng khuỷu tay, hạ cơ thể xuống một cách từ từ cho tới khi ngực gần chạm sàn tập (cách từ 1 – 2cm). Lưu ý là 2 cánh tay lúc này không được choãi ra ngoài quá nhiều và ép sát gần vào cơ thể bạn, khi xuống đến vị trí thấp nhất thì ép xương bả vai lại và hít vào khi hạ người xuống.
  • Sau đó, bạn đẩy người lên vị trí cũ. Lúc này bạn vẫn giữ cơ bụng căng cứng, thở ra và nhấn mạnh cánh tay xuống sàn để đẩy người lên vị trí ban đầu.

Lợi ích tích cực khi tập hít đất

Việc tập hít đất khá đơn giản và giúp tiết kiệm không gian, thời gian cho người tập. Thời điểm tập tốt nhất là vào buổi sáng, bạn hít khoảng 30 cái, duy trì đều đặn trong 3 tháng, bạn sẽ có được kết quả như ý, một cơ ngực và đôi tay săn chắc. 20 phút mỗi ngày cho việc hít đất cơ thể bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Toàn bộ phần cơ bắp trên cơ thể được phát triển đồng đều, ở cả vai, tay, ngực, bụng và lưng trên.
  • Khi tập hít đất thì cổ, vai, cánh tay và toàn bộ phần thân đều hoạt động, giúp tăng sức mạnh của cơ thể, nang cao thể chất.
  • Giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể, vì khi hít đất hất như các cơ đều phải hoạt động, điều này sẽ làm tăng thân nhiệt, tăng cường lưu thông trong cơ thể, nhờ vậy tăng quá trình tiêu hóa, trao đổi chất để chốt cháy calo và cung cấp năng lượng tích cực cho cơ thể.

  • Thực hiện thường xuyên và đều đặn giúp đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm cân và cơ thể săn chắc
  • Hít đất giúp sản sinh ra hormone endorphin- một loại hormone có tác dụng tăng cường tâm trạng vui vẻ và giúp giảm stress. Vì vậy, việc thực hiện bài tập chống đẩy mỗi ngày chắc chắn sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.
  • Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra hít đất 20 phút là sẽ giúp làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, khí huyết lưu thông tốt hơn để từ đó có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn làm việc hiệu quả, cải thiện và nâng cao sức khỏe.
  • Hít đất giúp cơ thể trở nên săn chắc và các nhóm cơ như vai, lưng, xương đòn, gân kheo, bàn chân và ngón chân được kéo căng tốt hơn. Với tư thế hít đất nghiêng sẽ tác động đến cơ xiên sườn và độ dẻo dai của bàn chân, từ đó giúp bạn đi đứng, chạy nhảy linh hoạt hơn.
  • Hít đất giúp bạn xây dựng bắp mà không bị áp lực nhiều đến cột sống hoặc hông. Thực hiện động tác hít đất đều đặn, đúng kỹ thuật mỗi ngày có thể giúp bạn giảm đau lưng hiệu quả. Bên cạnh đó hít đất còn giúp bảo vệ cột sống, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến xương khớp.

Chỉ với 20 phút mỗi ngày với bạn tập hít đất để giúp cơ thể nhận được những lợi ích tích cực trên thì đây là việc nên làm phải không các gymer! Chúc các bạn tập luyện đạt được kết quả tốt nhất.

DMCA.com Protection Status