Bạn hợp với loại whey nào nhất?

Whey là loại đạm được chiết xuất từ sữa và chứa các loại amino acid cần thiết cho cơ thể đặc biệt trong quá trình hồi phục cơ bắp. Khi sử dụng Whey sẽ đi vào máu và được hấp thụ rất nhanh trong khoảng 3 tiếng sau khi sử dụng. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều loại Whey được sản xuất từ các hãng khác nhau khiến gymer bối rối không biết nên chọn loại sản phẩm nào phù hợp. Nếu vậy, bài viết này sẽ giải đáp cho bạn nhé.

Bạn hợp với loại whey nào?

Để biết mình hợp với loại whey nào, trước tiên bạn cần phải hiểu whey protein trên thị trường có những loại nào, thế nào là tốt và thế nào là tốt hơn.

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại whey cơ bản và 1 loại tổng hợp của 2 hoặc 3 loại whey cơ bản kia.

3 loại cơ bản trên thị trường hiện nay

Whey protein concentrate

Đây là loại whey có giá thành rẻ nhất, chứa nhiều đường lactose. Nếu bạn bị nhạy cảm với loại đường này thì khi sử dụng bạn sẽ bị tiêu chảy, đau bụng. Nhưng bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm vì hiện tượng này rất ít khi xảy ra và chỉ sau 1 – 2 lần cơ thể quen với đường lactose thì sẽ không bị nữa.

Whey protein isolate 

Sau quá trình sản xuất ra whey concentrate, sẽ thêm 1 quá trình phân tách chất còn dư không tốt điển hình là chất béo, tách hầu hết đường lactose thì sẽ thu được Whey protein isolate. Đây là dòng whey tinh khiết, hấp thụ nhanh như giá thành sẽ đắt hơn 1 chút.

Whey protein hydrolyzed

Sau khi có được whey protein isolate thêm 1 công đoạn cực kỳ công phu nữa là thủy phân  thành các phân tử nhỏ thu được whey protein hydrolyze, đây là loại whey có giá trị sinh học cao nhất, dễ tiêu hóa nhất.

Whey hỗn hợp protein blend

Đây là loại whey phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, nó là hỗn hợp của 2 dòng whey protein isolate và whey protein concentrate. Whey blend  có chất lượng protein cao hơn whey concentrate giá thành lại rẻ hơn whey isolate.

Hiện nay với công nghệ tiên tiến, người ta đã chuyển sang làm whey blend giữa whey isolate và whey hydrolyzed tạo nên một cuộc chạy đua về chất lượng whey.

Bạn nên chọn loại whey nào?

Khi lựa chọn whey, swequity khuyến cáo bạn cần lưu ý 2 vấn đề cơ bản sau:

Thứ 1: Sản phẩm này có phù hợp với túi tiền của bạn không

Thứ 2: Nhu cầu của bạn đang ở mức độ nào

Chia sẻ kinh nghiệm chọn whey của các gymer

Sau khi bạn đã xác định được bạn sẽ dành ra bao nhiêu tiền cho loại whey phù hợp với mình, thì bạn hãy chọn loại whey phù với với nhu cầu của bạn. Hãy nhìn vào nutrition facts của nó, bạn sẽ biết được sản phẩm trên tay bạn đang cầm thuộc loại whey nào?

Bên dưới bảng thành phần nó sẽ ghi những nguyên liệu làm ra sản phẩm đó, thành phần nào ghi đầu tiên nó sẽ chiếm tỷ lệ lớn nhất.

Ví dụ: Đây là nutrition facts của whey gold 100% hãy nhìn dưới bảng thông số Protein Blend (whey protein isolate, whey protein concentrate, whey protein peptides) cái này nó sẽ nói lên rằng whey protein isolate chiếm thành phần đa số, ngoài ra còn thêm vào whey protein concentrate và một chút whey protein peptides.

Vì vậy khi nhìn vào bảng thành phần ta có thể xác định được whey này chất lượng như thế nào. Khi lựa chọn whey protein các bạn cần để ý tới thành phần totalfat, những loại nào có trans fat (chất béo bão hòa) > 0 là không tốt chút nào. Ngoài ra tùy thuộc vào nhu cầu giảm cân, siết mỡ mà bạn nên để ý thêm cả phần sugar (đường) hay cholesterol nữa.

DMCA.com Protection Status