Những nguyên tắc tăng cân hiệu quả nhất dành cho người gầy

Hầu hết, nguyên nhân khiến bạn không thể béo lên là do bạn biếng ăn, cơ thể khó hấp thụ dinh dưỡng, ăn uống nghỉ ngơi không khoa học… Vậy cách để có thể thay da đổi thịt cho người siêu mỏng và khó tăng cân là như thế nào. Trong bài viết dưới đây Swequity sẽ chia sẻ cách giúp người gầy thay đổi ngoại hình một cách an toàn.

Nguyên tắc giúp bạn tăng cân

Để tăng cân, người gầy thường tìm đủ mọi cách như: dùng thuốc tăng cân, sữa tăng cân, ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng, ăn yến, uống sâm,… nhưng không thành công.

Theo lời cảnh báo từ bác sĩ cũng như các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn nên cẩn trọng với các loại thuốc tăng cân vì trên thực thế không một loại thần dược nào có thể giúp trọng lượng của cơ thể tăng lên tận vài kilogam chỉ sau một vài ngày tới một vài tuần. Muốn tăng cân hiệu quả, tốt nhất bạn nên tuân thủ các nguyên tắc dưới đây:

 Thứ 1: Đơn giản và hiệu quả nhất – Tập gym

Đây là cách hiệu quả và rút ngắn thời gian nhất, bạn sẽ bất ngờ về kết quả vì những lợi ích của việc tập gym mang lại:

  • Thứ 1, một chế độ tập luyện hợp lý và đều đặn sẽ góp phần tăng cường quá trình trao đổi chất rất tốt, nhờ vậy cơ thể dễ dàng hấp thu dinh dưỡng trong thức ăn và nhanh tăng cân.
  • Thứ 2, tập gym giúp tăng kích thước cơ bắp, cơ thể sẽ được khoác lên bộ giám hoàn toàn chất lượng, không còn hình ảnh gầy gò nữa.
  • Thứ 3, tập gym giúp bạn tăng cân nhưng không bị thô, đây là vẻ đẹp thẩm mỹ mà gym mang lại. Một bờ vai rộng, tấm lưng dày… là những gì màn người đàn ông cần có. Còn với chị em phụ nữ, thì Swequity bật mí là đàn ông họ luôn bị thu hút bởi các bạn nữ có da có thịt chứ không phải là mình hạc xương mai đâu nhé.

Thứ 2: Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng

Đồng ý rằng ăn nhiều thì tất nhiên sẽ tăng cân nhưng dám chắc rằng nếu bạn ăn nhiều mà không đúng cách bạn sẽ bị tăng cần theo chiều hướng tăng mỡ. Vì vậy hãy chọn các loại thực phẩm sạch như thịt, cá, trứng, sữa, bơ, khoai lang… và hạn chế các món quá nhiều calo gồm trà sữa, mì gói…

Bạn cũng có thể ăn các món ăn ngoài giàu đạm như cơm sườn, steak, phở…

Thứ 3: Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ 7 – 8 tiếng một ngày là điều tuyệt vời nhất giúp cơ thể phát triển. Điều mà mọi người vẫn nhầm tưởng là tập càng nhiều càng nhanh tăng cân, nhưng thực chất cơ thể còn cần thời gian để thư giãn nghỉ ngơi. Vì vậy bạn nên cân bằng giữa việc tập cũng như thời gian nghỉ ngơi, hãy dành 1 – 2 ngày cho cơ bắp có thời gian nghỉ ngơi.

Thứ 4: Tập các bài tập Compound (phức hợp)

Hãy chọn các bài tập Compound – sử dụng cùng lúc nhiều nhóm cơ thể thực hiện. Điển hình của chuỗi bài tập compound là bộ 3  Squat, Deadlift, Bench Press và tất nhiên còn nhiều bài tập compound khác.

Tác dụng giúp tăng cường sức mạnh, sức đề kháng, lượng testosterone và phát triển toàn diện là những lợi ích mà các bài tập này mang lại cho người tập.

Thứ 5: Có chế độ sinh hoạt khoa học

Một cơ thể muốn được khỏe mạnh thì cần phải nuôi trong môi trường lành mạnh. Đừng sinh hoạt giống như loài chim cú, bạn hãy khởi đầu ngày mới từ sáng sớm và kết thúc nó vào khoảng 11h đêm thôi nhé.

Tốt nhất ăn uống lành mạnh, tránh xa các loại thuốc lá, rượu bia và các chất gây nghiện. Lưu ý nhỏ dành cho anh em là đừng “quay tay” quá độ nếu không bạn sẽ mất đi cơ bắp mà mình đã mất công sức tập luyện đấy nhé.

Thứ 6: Chăm chỉ và kiên trì

Đây là từ khóa quan trọng của mọi vấn đề và cũng là công thức để tạo nên thành công. Sẽ không có một lịch tập thần thánh nào mang tới hiệu quả nếu bạn không kiên trì. Vì vậy bạn hãy chụp lại hình ảnh của mình mỗi ngày và kiên trì tập luyện để theo dõi cuộc hành trình thay đổi của mình nhé.

Chúc các bạn thành công!

DMCA.com Protection Status