8 món ăn nhẹ nên ăn trước khi bước vào phòng tập gym

Dù bạn tập luyện vào bất kỳ thời gian nào thì một bữa ăn nhẹ trước mỗi buổi tập đều rất quan trọng, nó sẽ giúp cung cấp đủ năng lượng để cơ thể theo hết bài tập mà không bị kiệt sức. Trong bài viết này Swequity.vn xin gợi ý tới bạn các món ăn nhẹ nên bổ sung trước mỗi buổi tập gym, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Các món ăn nhẹ nên bổ sung trước khi tập gym

  1. Trái cây

Chuối là loại trái cây giàu protein, calo giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Mắc dù thành phần của chuối nhiều calo (90 calo/quả), nhưng chuối cũng giàu kali nên rất tốt cho việc luyện tập. Ngoài ra, táo, lê, cam quýt cũng là lựa chọn phù hợp. Một lưu ý cho các bạn tập gym là không nên ăn các loại trái cây nhiều nước như dưa hấu trước khi tập gym vì bạn sẽ bị nặng bụng đấy nhé.

  1. Thanh ngũ cốc

Lương khô, ngũ cốc cũng là các món ăn nhẹ thích hợp để dùng trước khi tập gym. Nhưng bạn cũng nên để ý vì một số loại ngũ cốc bán sẵn chứa nhiều đường và chất béo, cách tốt nhất là bạn nên tự tay mua ngũ cốc nguyên hạt tại siêu thị và dùng theo ý thích nhé.

  1. Sinh tố

Một ly sinh tố tự làm bằng cách xay nhuyễn các loại hoa quả bạn yêu thích với sữa hoặc sữa chua sẽ mang lại hiệu quả rất tích cực cho cơ thể bạn trước khi bước vào tập gym.

  1. Bánh mì nguyên cám

Đây chính là một trong những món ăn hoàn hảo dành cho gymer trước khi bước vào tập luyện. Hãy chọn bánh mì nguyên cám có phết một chút bơ táo hoặc hạnh nhân, nó sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng cho bạn trước khi bước vào bài tập tiêu hao nhiều năng lượng đấy nhé.

  1. Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm chứa ít calo nhưng lại rất giàu vitamin A. Ăn cà rốt sẽ giúp bạn có thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể trong suốt quá trình tập luyện.

6. Trứng luộc

Chúng ta đều biết rằng trứng là loại thực phẩm chứa lượng protein dồi dào, rất tốt cho việc luyện tập và phát triển cơ bắp của gymer. Bạn nên ăn trứng trước khi tập từ 30 – 45 phút, hãy ăn cả lòng trắng và lòng đỏ nhé.

  1. Một loại đồ uống ấm

Nếu bạn là người có thói quen uống cafe thì hãy uống một cốc trước khi tập gym, cafe sẽ mang lại cho bạn năng lượng và sự tỉnh táo, lượng calo trong cafe khá thấp nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng nhé.

Còn nếu bạn không thích cafe thì có thể uống một ly trà thảo mộc hoặc 1 ly chocolate nóng. Nhưng bạn cần uống chúng trước khi tập 30 – 45 phút nhé, nếu không bạn sẽ bị khó chịu khi tập luyện đấy.

  1. Sữa chua

Sữa chua giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng không khiến bạn cảm thấy khó chịu ở bụng. Lựa chọn tốt nhất dành cho các gymer là sữa chưa không đường.

Dù bạn tập luyện vào bất kỳ thời gian nào thì một bữa ăn nhẹ trước mỗi buổi tập đều rất quan trọng, nó sẽ giúp cung cấp đủ năng lượng để cơ thể theo hết bài tập mà không bị kiệt sức.

Những điều cần lưu ý về vấn đề ăn uống trước khi tập gym?

  • Không nên ăn quá no trước mỗi buổi tập, vì lúc đó cơ thể sẽ phải tập trung vào quá trình tiêu hóa thức ăn cộng với việc phải dồn sức cho các bài tập gym sẽ khiến cơ thể thiếu tập trung, dẫn tới sao nhãng. Lúc này máu thay vì cung cấp oxy cho cơ bắp thì phải chuyển hướng xuống dạ dày, dễ bị buồn nôn, chuột rút.
  • Ngược lại, cũng không nên để bụng quá đói vì sẽ khiến bạn bị đuối sức, tim đập nhanh và mệt mỏi. Vì vậy, trước khi đi tập gym bạn hãy nhớ nên nhẹ khoảng 30 – 45 phút trước mỗi buổi tập với các loại thực phẩm dễ tiêu hóa mà Swequity.vn đã gợi ý ở trên nhé.

Một bữa ăn khoa học sẽ giúp bạn có một nguồn năng lượng tràn trề trong mỗi buổi tập. Sự chuyển hóa năng lượng chính là chìa khóa thành công cho việc tập luyện. Ngoài việc ăn nhẹ bạn cũng đừng quên bổ sung nước trước mỗi buổi tập để không bị mất nước nhé. Chúc các bài có kết quả tốt nhất với bộ môn thể thao vạn người mê này.

DMCA.com Protection Status