Plank – bài tập đơn giản được mọi đối tượng từ phòng gym tới công sở ưa thích

Plank là động tác mang tới hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh chóng, giúp hạn chế những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra đây là liều thuốc tinh thần rất tốt cho những ai thường xuyên gặp phải tình trạng căng thẳng, stress…

Nhiều người nghĩ rằng việc tập gym là tranh thủ thời gian rảnh, lúc đi làm về để tới phòng gym hoặc tập tại nhà. Nhưng với plank bạn chỉ cần dành ra 3 phút ngay tại nơi mình làm việc để có được một sức khỏe dẻo dai và cơ thể săn chắc.

Bật mí lợi ích của bài tập Plank

  • Tập ít nhưng hiệu quả cao

Một lần tập plank chỉ mất từ 20 – 300s, tùy mức độ. Nhưng hiệu quả mà nó đem lại thì ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

Ví dụ, với cơ bụng, 1 phút tập plank bằng với 60 lần gập bụng. Bài tập plank giúp toàn bộ vùng bụng được hoạt động, còn bài tập gập bụng thông thường thì lại bỏ quên cơ 2 bên sườn.

Bên cạnh đó, tập plank tác động tới cơ bụng, cơ lõi, cơ sườn ngang, giúp tiêu mỡ rất nhanh đồng thời tăng sức bền cũng như độ săn chắc cho cơ bắp.

Tính linh hoạt của các nhóm cơ khắp cơ thể cũng được cải thiện rõ rệt từ cơ vai, cơ xương cổ, cột sống, lưng, cơ đùi, bàn chân… Hiệu quả của việc tập plank rất cao nhưng nhiều người lại ngại tập vì ngại khó, ngại di chuyển, không sắp xếp được thời gian… Nhưng ngày nay, tư thế tập plank này đã trở nên rất tiện lợi, dễ áp dụng, chỉ là bạn có quyết tâm hay không mà thôi.

  • Tư thế tập đơn giản giúp dáng thon gọn

Tập plank, bạn không cần chuẩn bị dụng cụ và có thể tập ở bất kỳ đâu, từ nơi làm việc cho tới công viên, phòng ngủ… miễn sao không gian đó bằng phẳng, thoáng mát. Đặc biệt với dân văn phòng, hãy duy trì tập plank mỗi ngày để giúp đốt mỡ dư thừa, lấy lại vóc dáng ngon nghẻ.

  • Plank giúp cải thiện hệ thống cơ và hiệu quả làm việc 

Plank là bài tập rất hiệu quả với cơ bắp vì chúng sử dụng đến hầu hết các cơ chính trong cơ thể. Trong khi các bài tập thông thường chỉ tập trung vào một số cơ nhất định, bạn sẽ thấy rõ hiệu quả khi vùng cơ đó, nhưng với các bộ phận khác thì hầu như không có hiệu quả.

Chỉ sau một thời gian, bạn sẽ thấy những lợi ích của việc tập plank như sau:

– Cải thiện khả năng mang vác vật nặng

– Nhảy xa hơn, những giờ tập luyện của bạn sẽ hiệu quả và ít bị mệt hơn.

– Nhanh chóng có được cơ bụng 6 múi

– Cơ bắp linh hoạt, dẻo dai hơn, cơ thể sẽ phục vụ tốt hơn cho những động tác cần căng cơ mà trước đây bạn không thể làm được.

– Cơ lưng sẽ xuất hiện rõ hơn, tình trạng mệt mỏi khi ngồi làm việc lâu sẽ không còn.

  • Tăng cường khả năng trao đổi chất, giúp ổn định cân nặng 

Plank mang tới tác dụng giúp đốt cháy lượng lớn calo tương đương với các bài tập nặng khác. Đối với người phải làm việc cả ngày trước máy tính, đốt cháy calo không chỉ giúp họ không bị tăng cân quá mức mà nó còn như một bài thuốc giúp kiểm soát cân nặng theo ý muốn.

Hướng dẫn thực hiện đúng kỹ thuật của động tác plank

Qua những lợi ích của plank mà Swequity.vn cung cấp ở trên bạn đã sẵn sàng thực hiện động tác plank hàng ngày chưa. Nếu đã thực sự muốn tập luyện, hãy bắt đầu bằng 5 bước sau:

  • Chống khuỷu tay dưới vai, tạo thành góc 90 độ, mắt nhìn vào ngón tay, cổ giãn ra vừa phải
  • 2 chân rộng bằng vai hoặc hông, hơi nhón mũi chân lên.
  • Cơ thể tạo thành một đường thẳng, hóp mông rồi kéo xương cụt về phía trước, cột sống tạo thành đường thẳng.
  • Giữ nguyên tư thế và cảm nhận cơ thể cho tới khi cảm thấy không tiếp tục được nữa. Bạn có thể thực hiện trong khoảng 20s, sau đó khi đã quen thì tăng dần, khoảng sau 1 tháng là bạn đã có thể duy trì tư thế plank tới 300s với một cơ thể săn chắc.

Sau bài viết này, mong rằng bạn sẽ thay đổi thói quen tại văn phòng của mình, thay vì ngồi lướt mạng hay trò chuyện với đồng nghiệp hãy nằm xuống và tập plank để mang tới sự tươi mới cho sức khỏe bản thân nhé.

DMCA.com Protection Status