Thời điểm vàng nạp thực phẩm bổ sung của dân tập gym

Chắc chắn khi bạn đã chọn gym là môn thể thao để nâng cao sức khỏe và thay đổi vóc dáng bản thân thì đã biết tới thực phẩm bổ sung. Có thể nói, chúng là một yếu tố giúp khuếch đại kết quả từ nỗ lực tập luyện của bạn chứ không phải viên thuốc thần kỳ. Kể cả khi bạn sử dụng loại thực phẩm tốt nhất, đắt nhất thế giới nhưng không có chế độ ăn uống tập luyện đúng cách thì chắc chắn không bao giờ có được kết quả. 

Đặc biệt, khi sử dụng thực phẩm bổ sung thì thời gian sử dụng phù hợp là yếu tố cần thiết trong việc tối đa hóa cơ bắp và tăng hiệu suất tập của người dùng. Trong bài viết này, Swequity.vn sẽ đề cập tới khung thời gian giúp bạn tối đa hóa lợi ích từ việc sử dụng dạng thực phẩm này. 

Thời gian nạp thực phẩm bổ sung đúng chuẩn

PRE-WORKOUT 

Hầu hết tất cả các loại pre đều cần thời gian từ 15 – 30 phút để có thể tiêu hóa hoàn toàn. Vì vậy, bạn hãy căn khung giờ này để có tinh thần chiến đấu trước khi bước vào phòng gym nhé. 

POST-WORKOUT 

Không giống như Pre, bạn nên sử dụng post – workout ngay lập tức sau khi kết thúc buổi tập gym. Hãy bắt đầu với việc hình thành thói quen mang theo hai bình shaker để phục vụ thức uống trong khi luyện tập và sau mỗi buổi tập. 

CREATINE 

ATP được sinh ra khi cơ thể cần năng lượng để vận động nhưng cũng sẽ mất đi nhanh (chỉ đủ để vận động trong khoảng 10s). Do vậy creatine chính là giải pháp giúp phục hồi năng lượng để luyện tập. 

Cụ thể creatine có tác dụng giúp tăng khả năng chịu đựng, độ dẻo dai, bền bỉ cho cơ bắp. Tăng sức mạnh cho cơ bắp, đặc biệt là ở những rep cuối của hiệp tập. Đồng thời giúp tăng cường độ pump cho cơ, giúp bạn có sự cảm nhận cơ bắp của mình rõ hơn, ngoài ra creatine còn mang lại sức mạnh cho cơ bắp. 

Nên sử dụng 3 – 5g creatine trước và sau mỗi buổi tập để giúp tăng sự đảo ngược phosphate của cơ thể giúp cơ thể gia tăng năng lượng, sức mạnh cũng như cường độ luyện tập. Sau mỗi buổi tập gym, creatine sẽ phát huy tác dụng giúp bổ sung lượng phosphate  của cơ thể đã bị mất trong khi luyện tập. Bên cạnh đó bạn có thể uống thêm vào thời điểm khác trong ngày. 

Cách sử dụng đơn giản, bạn chỉ cần pha với nước ấm bình thường hoặc mix chung cùng với bcaa, các loại nước cây đơn giản. Thực tế, creatine là loại thực phẩm bổ sung đầu tiên mà bạn nên sử dụng vì nó có chi phí rẻ, độ an toàn cao.

GLUTAMINE 

Chiếm khoảng 60% lượng axit amin tự do trong cơ xương. Độ bão hòa glutamine có tác dụng cải thiện sự tổng hợp protein và tối đa hóa lợi ích cho cơ bắp của bạn. Nên sử dụng từ 3 – 10g glutamine trước và sau mỗi buổi tập. 

WHEY PROTEIN 

Ít calo, tiện lợi, nhanh chóng là những tác dụng tuyệt vời mà whey đang sở hữu. Nó có nguồn gốc từ sữa và chuyển hóa thành phomai. 

Đây là nguồn cung cấp chất đạm (protein) chất lượng cho cơ thể để xây dựng cơ bắp, cũng như khả năng tiêu hóa nhanh, hoàn hảo vào những thời điểm cơ thể bạn đang trong trạng thái tổng hợp protein cao như buổi sáng sau khi ngủ dậy và sau mỗi buổi tập luyện. 

Buổi sáng: Do cơ thể bạn đã nhịn từ 7 – 8 tiếng sau một đêm dài, nên 1 cốc Whey vào thời điểm này thực sự sẽ mang lại tác dụng rất nhiều, vừa nhanh chóng, vừa tiện lợi, cung cấp cho cơ thể nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. 

Sau tập: Đây là khung giờ vàng vì cơ thể sẽ rất cần dinh dưỡng sau khi đã tiêu hao năng lượng cho buổi tập luyện, việc nạp vào ngay sẽ giúp nhanh chóng phục hồi cơ bắp sau buổi tập. 

Whey sẽ phát huy tác dụng mạnh nhất nếu bạn sử dụng đúng cách, đúng thời điểm. Ví dụ, nếu bạn ăn đủ lượng Marco trong ngày bằng thực phẩm tự nhiên thì bạn cũng cần không lãng phí tiền vào whey. Vì dù tuyệt vời nhưng whey cũng chỉ là thực phẩm bổ sung. 

Còn với những bạn không có thời gian cho việc nấu nướng thì whey sẽ là người bạn phù hợp vì tính tiện lợi và dễ dàng sử dụng.

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ
3 BUỔI MIỄN PHÍ
1 BUỔI VỚI HLV
DMCA.com Protection Status