Mách gymer cách giữ cơ, giữ dáng trong dịp Tết

Trong ngày tết, vì nhiều lý do như phòng tập không mở cửa, bạn phải về quê xa, bận rộn không có thời gian tập luyện… nên tình trạng tăng cân diễn ra rất nhanh chóng. Ngoài ra, những bữa ăn giàu đạm, dinh dưỡng trong ngày tết cũng khiến cơ thể rơi vào trạng thái mất cân bằng. Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng, chỉ cần áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học và phương pháp vận động hợp lý thì việc giữ cơ, giữ dáng là điều hoàn toàn đơn giản.

Cách giữ cơ, giữ dáng trong dịp tết

Loại bỏ đồ ăn nhiều dầu mỡ, chất béo trong chế độ ăn uống

Đồ chiên xào chứa nhiều dầu mỡ là thực phẩm gây cản trở quá trình hoạt động tiêu hóa trong cơ thể. Nó chính là nguyên nhân khiến bạn không kiểm soát được cân nặng trong ngày tết vì không vận động thể dục thể thao thường xuyên.

Cách để giữ cơ bắp và giúp mỡ bụng không tích tụ đó chính là hạn chế ăn những món ăn giàu chất béo, cholesterol như lòng đỏ trứng, nội tạng động vật, thịt đỏ, bơ, tinh bột… Bên cạnh đó, bánh ngọt, bánh kem, mứt tết… cũng là những chất không tốt cho sự tăng trưởng cơ bắp bạn cần hạn chế.

Ngoài ra, các gymer cũng cần có những lựa chọn thông minh khi ăn các thực phẩm đặc trưng trong tết với hàm lượng calo cao nư bánh chưng, bánh tét…

Nạp đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể

Để việc giữ cơ, giữ dáng đạt hiệu quả cao nhất trong ngày không tham gia tập luyện tại Swequity, bạn cần đảm bảo nạp đủ protein và calo vào cơ thể để nuôi dưỡng cơ bắp.

Các loại thức ăn chứa nhiều protein có thể dễ dàng tìm thấy và chế biến trong những ngày Tết như thịt gà, trứng, thịt bò, bông cải xanh, sữa, chuối,… sẽ giúp bạn cải thiện sức bền đáng kể, góp phần vào quá trình nuôi dưỡng, sản sinh và phục hồi cơ bắp.

Ngoài ra, hãy ăn các loại hạt giàu protein như hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt bí, quả óc chó… thay vì ăn các loại bánh kẹo chứa lượng đường hóa học cao.

Uống nhiều nước, hạn chế rượu bia, đồ uống có ga

Việc phải sử dụng tới các loại rượu, bia, đồ uống có gas trong những ngày Tết là điều khó tránh khỏi. Nhưng nếu bạn là một gymer thì nên hạn chế sử dụng chúng để tránh gây ảnh hưởng trực tiếp tới cơ bắp nhé.

Vì rượu, bia chứa các chất gây suy giảm lượng testosterone trong cơ thể – hormone có vai trò quan trọng trong việc phát triển cơ bắp, giúp giảm mỡ thừa một cách nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó chúng cũng chứa hàm lượng calo cao, gây kích thích cảm giác thèm ăn – là nguyên nhân chính khiến thành quả tập luyện của bạn đổ sông, đổ bể. Do đó, Swequity khuyên bạn nên cố gắng uống nhiều nước, hoặc sử dụng các loại nước thanh khiến là cách hiệu quả giúp hạn chế lượng mỡ thừa tích tụ gây tăng cân, đồng thời loại bỏ độc tố từ rượu bia ra ngoài cơ thể.

Hãy uống nước trước khi ăn để giảm cảm giác thèm ăn, nhờ vậy giúp bạn hạn chế được việc nạp các thực phẩm giàu chất béo trong mâm cỗ cổ truyền ngày Tết.

Tăng cường sử dụng các loại trái cây, rau xanh

Trái cây và rau xanh là những loại thực phẩm có chứa hàm lượng calo thấp. Khi bạn ăn sẽ không lo bị tăng cân mà vẫn hấp thụ được các thành phần vitamin, chất xơ và các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì cơ bắp, giúp cơ thể luôn ở một trạng thái cân bằng nhất.

Thêm nữa, các loại rau, củ và trái cây chứa nhiều vitamin B, C, D, E, canxi, magie, selen sẽ rất tốt cho người tập thể hình nhằm phục hồi cơ bắp và giúp xây dựng các khối cơ chắc khỏe. Nhất là với những người đang tập luyện thể hình thường xuyên, ăn các loại rau, củ, quả trong quãng nghỉ này sẽ rất tốt như trong một chu kỳ xả cơ.

Duy trì một khối lượng vận động cần thiết

Swequity khuyên bạn hãy cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý dành cho các bạn tập tại nhà để giúp cơ thể không bị tích tụ mỡ dư thừa. Tốt nhất hãy dành ra khoảng 30 phút/ngày hoặc chia thành nhiều lần tập luyện để cơ thể luôn được duy trì khối lượng vận động cần thiết.

Nhưng bạn cũng không cần quá áp lực trong việc tập luyện với cường độ cao như bình thường nhé, hãy vận động đều đặn để giữ cho mình thói quen tốt, đây cũng chính là giai đoạn cơ thể được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho giai đoạn tập luyện miệt mài về sau.

Lịch trình ăn uống, du xuân ngày Tết sẽ khiến việc dành thời gian cho rèn luyện thể dục, thể Các bài plank, gập bụng, squat, body weight, cardio, hiit, tabata,… sẽ là những bài tập hiệu quả, nhẹ nhàng mà bất cứ ai cũng có thể tập luyện tại nhà để giúp thân hình luôn săn chắc. Ngoài ra, chạy bộ cũng là cách đơn giản đốt mỡ và giải rượu bia nhanh hơn sau những bữa ăn ngày xuân.

DMCA.com Protection Status