Seated Cable Row – bài tập giúp phát triển lưng giữa tốt nhất

Seated Cable Row là bài tập lưng xô rất hiệu quả, thường được áp dụng tại các phòng tập gym chuyên nghiệp. Vậy bạn đã hiểu Seated Cable Row là gì chưa? Các tập Seated Cable Row như thế nào là chuẩn kỹ thuật và mang lại kết quả tốt nhất?

Theo các huấn luyện viên thể hình, Seated Cable Row là dạng bài tập lưng xô đang được áp dụng rộng rãi tại các phòng gym, nó giúp bạn sở hữu tấm lưng to rộng, săn chắc. Trên thực tế, bài tập cơ lưng xô này được rất nhiều gymer yêu thích, trong đó có nhân vật nổi tiếng như Kai Greene, Jeff Seid…

Trong bài viết này, Swequity.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ  Seated Cable Row là gì và cách thực hiện bài tập này chuẩn xác để giúp phát triển cơ lưng tốt nhất.

Seated Cable Row là gì?

Seated Cable Row được dịch ra tiếng Việt nghĩa là ngồi kéo cáp trên máy, bạn tập này thường áp dụng tại các phòng gym, nơi có mấy tập chuyên dụng.  Tác dụng của bài tập cơ lưng xô Seated Cable Row là giúp tăng cường sức mạnh cho phần lưng, giúp lưng to rộng hơn, tạo điều kiện cho cơ thể khỏe mạnh và phát triển cân đối. Tên gọi khác của  Seated Cable Row là bài tập Low Row hoặc Pulley Row.

Seated Cable Row nằm trong nhóm các bài tập phức hợp (compound), khi tập động tác của nó sẽ tác động chính tới cơ lưng giữa và các nhóm cơ phụ bao gồm cơ xô, cơ tay trước và cơ vai. Đây là bài tập được đánh giá mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ lưng xô so với các bài tập thể hình khác.

Bởi vậy, rất dễ hiểu tại sao tại các trung tâm thể hình hiện nay có rất nhiều gymer dù mới tập hay đã tập lâu đều áp dụng bài tập Seated Cable Row cho cơ lưng xô của mình.

Cách tập Seated Cable Row chuẩn xác

Bài tập Seated Cable Row thực hiện chuẩn nhất khi sử dụng máy kéo cáp thấp và thiết bị tập luyện thể hình này có ở hầu hết các phòng tập Gym chuyên nghiệp. Để tập luyện Seated Cable Row chuẩn động tác và mang lại kết quả tốt nhất, các bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Đầu tiên, bạn phải điều chỉnh mức tạ của máy tập gym đảm bảo phù hợp với sức khỏe hiện tại của mình.
  • Tiếp đến, bạn ngồi lên ghế của máy kéo cáp, 2 tay nắm thanh cầm chữ V để 2 lòng bàn tay đối diện nhau, chân đặt vào điểm tự như 2 bàn đạp trên máy, đầu gối hơi cong nhưng không khóa khớp gối. Hơi ngả người về phía trước đồng thời ưỡn ngực ra, căng cơ ngực. Đây chính là vị trí bắt đầu của bài tập Seated Cable Row.
  • Giữ cơ thể cố định, kéo tay cầm chữ V về phía người, chân và thân người tạo thành 1 góc 90 độ. Kéo tay cầm chạm vào bụng, lúc này bạn hãy căng cơ lưng ra và giữ nguyên tư thế trên khoảng 1s. Thở ra khi thực hiện động tác này.
  • Sau đó, từ từ đưa tay cầm chữ V trở về vị trí ban đầu và hít vào. Lưu ý, khi thả tay cầm vệ vị trí ban đầu phải kiểm soát lực đi từ từ. Lặp lại toàn bộ động tác của bài tập cho tới khi đạt được số lần yêu cầu.

Lưu ý: Khi thực hiện bài tập này bạn cần cố gắng không để người đung đưa vì nó sẽ khiến cho cơ lưng bị tổn thương và không đạt hiệu quả như bạn mong muốn. Bên cạnh đó, với trường hợp máy tập gym không có tay cầm chữ V, bạn hãy tập lưng xô với tay cầm ngang (lòng bàn tay úp ngược hoặc ngửa đều được) nhưng cần để khoảng cách cầm là hẹp tay.

Với thông tin về lợi ích của bài tập cơ lưng xô Seated Cable Row cùng hướng dẫn về cách luyện tập hiệu quả nhất của Swequity.vn chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dạng bài tập này cũng như có phương pháp luyện tập phù hợp để có được tấm lưng to khỏe và săn chắc. Đừng quên theo dõi Swequity.vn mỗi ngày để cập nhật những thông tin hữu ích về gym nhé.

DMCA.com Protection Status