5 lão tướng thể hình “không tuổi” trên thế giới

Phòng gym là nơi lý tưởng để các lão tướng hồi sinh vì thể hình không chỉ dành cho người trẻ tuổi đâu nhé. Trong bài viết này, Swequity sẽ điểm mặt 6 cái tên chứng tỏ tuổi tác chỉ là con số khi tập gym.

5 lão tướng thể hình “không tuổi” trên thế giới

  1. Jim Arrington

Lão tướng này đã ngoài 80, đã về hưu và có 3 đứa con. Nhưng điều đó không thể cản trở ông trở thành lão tướng thể hình già nhất của thế giới. Tổ chức Guiness đã công nhận thành tích của ông.

Ở tuổi trưởng thành, ông đã gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và ông đã tìm tới gym để cải thiện bản thân. Khi 42 tuổi, Jim quyết định tham gia cuộc thi thể hình đầu tiên và xếp hạng thứ 2. Từ đó ông quyết định gắn bó với nghiệp thi đấu.

Trái với suy nghĩ của nhiều người thì lịch tập gym của Jim không quá nặng nề, ông chỉ tập 3 ngày/tuần, tập 90 phút/buổi tập cho tất cả các nhóm cơ. Bí quyết tập luyện của ông là giảm khối lượng và tăng số lần thực hiện.

  1. Tony Pearson

Tony Pearson được mệnh danh là “Michael Jackson của giới thể hình”. Vốn là một võ sĩ đấu vật, nhưng vì gặp phải chấn thương ở đầu gối nên Tony Pearson đã phải chuyển sang thể hình.

Nhưng Tony đã chứng tỏ tiềm năng của mình ở bộ môn này. Với tinh thần tập luyện không nhưng nghỉ, ông đã thu hút sự chú ý của tượng đài Arnold Schwarzenegger – người góp phần đưa ông vào làng thể hình chuyên nghiệp.

Tony giải nghệ vào năm 1994 nhưng đã trở lại vào năm 2010, khi ở tuổi 53. Hiện nay, tuy đã ngoài 60 nhưng vóc dáng của ông vẫn khiến không ít người phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

3. Sylvester Stallone

Sylvester Stallone vẫn còn rất phong độ mặc dù hiện nay đã ngoài 70 tuổi. Khuôn mặt của người đàn ông này vẫn giữ được nét hào hoa của thời sắm vai Rambo “cân cả thế giới”

Khả năng duy trì vóc dáng của Sylvester rất đáng nể. Cách đây bốn năm, ông còn trở thành lính đánh thuê trong bộ phim hành động The Expendables 3. Gần đây, ông chuyển từ diễn viên sang đạo diễn phim, do tuổi tác không cho phép ông “tung hoành” như trước. Nhưng ông vẫn là niềm cảm hứng cho những ai muốn kéo dài nghiệp diễn của mình

  1. Vince McMahon

Nếu bạn thường xuyên theo dõi WWE thì chắc chắn cái tên Vince McMahon rất quen thuộc với bạn. Khi còn là chủ của WWE thì vince đã trực tiếp tham gia vào các giải đấu do minh tổ chức với tư cách là võ sĩ chuyên nghiệp.

Mục đích tham gia của ông ban đầu là để cho vui, sự hiện diện của ông trên sàn đấu mang lại tính giải trí cao. Ông đã từng choảng nhau với nhiều thành phần máu mặt, trong đó có đương kim tổng thống Mỹ Donald Trump.

  1. Arnold

Schwarzenegger Arnold được xem là một tượng đài trong giới thể hình, ông đã từng lật đổ “thần thoại” Sergio Oliva để viết nên “thần thoại” của chính mình.

Tuy nhiên, Arnold đã đi xa hơn các bậc tiền bối, khi lấn chân sang lĩnh vực điện ảnh và trở thành một ngôi sao Hollywood hàng đầu. Ông đã sử dụng cơ thể hoàn hảo của mình để thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Chưa dừng lại ở đó, khi giã từ sự nghiệp diễn viên, Arnold nhảy sang lĩnh vực chính trị và trở thành Thống đốc bang California.

Các nhà khoa học Mỹ đã thu thập và phân tích dữ liệu sức khỏe của hơn 30.000 ở độ tuổi trên 65. Trong đó 10% người được nghiên cứu có tham gia bài tập đòi hỏi sức mạnh ít nhất 2 buổi/tuần theo hướng dẫn của AHA (Hiệp hội Tim mạch Mỹ).

Các bài tập gồm động tác ở ngực, bụng, lưng, vai, tay, chân và hông. Kết quả cho thấy việc luyện các bài tập đòi hỏi sức mạnh giúp giảm 46% nguy cơ tử vong ở tất cả các nguyên nhân.

Tập luyện những động tác đòi hỏi sức mạnh được xem phương pháp hữu hiệu để tăng cường sức khỏe của xương khớp. Nay nghiên cứu mới còn cho thấy nó có lợi ích kéo dài tuổi thọ. Đây chính là những lý do gym được xem là bộ môn thể thao vạn người mê. Bạn đã sẵn sàng tập luyện cùng Swequity chưa nào?

DMCA.com Protection Status