LISS CARDIO VÀ TÁC DỤNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG NẮM RÕ

Nếu bạn đang tập gym và muốn tìm cho mình một phương pháp rèn luyện với cường độ thấp nhưng vẫn giúp giảm cân hiệu quả thì dạng bài tập Liss cardio dưới đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

LISS cardio là gì?

LISS là cụm từ viết tắt của Low Intensity Steady State. LISS cardio sẽ đưa cơ thể người tập vào trạng thái vận động với cường độ thấp và đều đặn ở trong 1 thời gian nhất định. 

Mục đích của phương pháp này là giúp phục hồi sức lực và tăng độ dẻo dai, săn chắc cho cơ thể. Các bài tập tiêu biểu trong liss cardio tiêu biểu giúp đốt cháy calo gồm chạy bộ, đạp xe, đi bộ… từ tốc độ chậm tới trung bình trong khoảng thời gian 10 – 15 phút. 

Các chuyên gia thể hình cũng cho biết, khi tập Liss từ 20 – 30 phút bạn sẽ thấy cơ thể nhanh chóng được phục hồi. Nếu áp dụng tập trong 1 tiếng, lượng calo trong cơ thể sẽ được đốt cháy hiệu quả. 

Tác dụng của LISS cardio là gì?

Nếu biết được những tác dụng tuyệt vời của dạng bài tập này, chắc chắn bạn sẽ phải hối tiếc khi không tập sớm hơn. Bởi vậy, với những gymer đang muốn tìm kiếm dạng bài tập cường độ thấp nhưng vẫn đảm bảo giảm cân thì Liss cardio chính là lựa chọn tuyệt vời nhất. Tác dụng cụ thể gồm: 

Phù hợp với người mới tập

Với người mới bắt đầu tham gia tập luyện, họ đều yêu thích Liss cardio bởi tính thân thiện của nó. Đây là cách giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần hữu hiệu nhất trước khi chúng ta bước vào tập các bài tập cường độ cao HIIT cardio.

Giúp phục hồi cơ thể

Phương pháp LISS cardio có tác dụng kích thích máu lưu thông tới các nhóm cơ bị tổn thương, nhờ vậy giảm được nguy cơ chấn thương cũng như sự cứng cơ sau khi tập luyện. Mặt khác, dạng bài tập này còn là bí quyết hỗ trợ cơ thể hồi phục nếu bạn thường xuyên áp dụng các bài tập HIIT cardio.

Dễ duy trì và theo đuổi

Nếu tập HIIT cardio bạn sẽ phải tập với cường độ cao, dễ khiến bạn đuối sức và nhanh bỏ cuộc. Những phương pháp LISS cardio này là sự kết hợp nhịp nhàng giữa sự vận động và bền bỉ. Đây là cách xây dựng nền tảng thể lực lâu dài và duy trì sự hứng thú với người tập. 

Bạn có thể tập đi bộ chậm trên các máy chạy bộ treadmill hoặc đi bộ ngoài công viên, có thể nghe thêm những bản nhạc sôi động. Điều này sẽ giúp tinh thần của bạn luôn trong trạng thái sảng khoái, mang đến hiệu quả cao cho việc giảm cân. 

Giúp đốt mỡ hiệu quả 

Các chuyên gia cho biết, mỡ thừa cần có oxy thì cơ thể mới có thể đốt làm năng lượng cho hoạt động trao đổi chất. Khi tập LISS cardio với cường độ thấp, oxy sẽ được cung cấp nhịp nhàng và đều đặn đến cơ thể người tập. Loại khí này được sản sinh ra càng nhiều thì hiệu quả đốt mỡ càng cao. 

Thích hợp cho những người bận rộn.

Các bài tập LISS Cardio không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật hay sự nỗ lực cao nhưng vẫn có thể đốt cháy calo hiệu quả. Bạn có thể cải thiện cơ bắp săn chắc và vóc dáng thon gọn chỉ với lịch tập đi bộ tốc độ chậm khoảng 2 tiếng/tuần cùng với máy tập.

Các bài tập LISS Cardio được áp dụng nhiều hiện nay

Các huấn luyện viên thể hình cho biết, các bài tập LISS Cardio được tập luyện với cường độ thấp là những bài tập khá đơn giản và chúng ta có thể tập luyện hàng ngày. Dưới đây là các bài tập LISS Cardio phổ biến, được nhiều người tập luyện: 

– Chạy bộ ngoài trời: chạy khoảng 20 phút mỗi buổi

– Đạp xe ngoài trời: Thực hiện từ 5-10 phút.

– Chạy trên máy: Tập luyện trong vòng 10 phút.

– Đạp xe với xe đạp tập trong nhà.

– Leo cầu thang, nhảy dây, chèo thuyền, đấm liên tục vào bao cát… 

– Chạy địa hình

– Luyện tập một chuỗi các bài tập tại chỗ.

– Tập chuỗi các bài tập liên tiếp, tập xoay vòng liên tục không nghỉ giữa các bài tập.

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ
3 BUỔI MIỄN PHÍ
1 BUỔI VỚI HLV
DMCA.com Protection Status