Top 7 đồ ăn vặt cần tránh khi tập gym giảm cân

Đồ ăn vặt là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích, ngày nay, các quán ăn vặt mọc lên ở rất nhiều nơi, rất tiện lợi cho người tiêu dùng. Nhưng nếu ăn các loại thực phẩm chứa quá nhiều calo như đồ ăn vặt thì không hề có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là những bạn đang có nhu cầu tập gym giảm cân. Bởi vậy, trong bài viết này Swequity.vn sẽ giúp bạn điểm qua các món ăn vặt chứa nhiều calo để bạn biết cách hạn chế nhé.

Đồ ăn vặt nên hạn chế khi tập gym giảm cân

tap-gym-giam-can

  1. Trà sữa

Có thể nói rằng trà sữa hiện nay đi đâu cũng bắt gặp, mọi người mọi nhà cũng mê trà sữa. Nhưng bạn có biết rằng trà sữa là món ăn vặt chứa rất nhiều calo. Theo các con số thống kê, một ly trà sữa size bình thường cũng chứa tới 450 calo, theo con số đó nhân lên. Một ly trà sữa nhỏ cũng chứa khối lượng calo rất lớn, với bạn đang tập gym với mục đích giảm cân, chúng tôi khuyên bạn hãy nói không với trà sữa nhé.

  1. Pizza 

Pizza chắc chắn là món ăn không quá xa lạ với mọi người. Nhưng chỉ trong một mẩu pizza nhỏ bé cũng chứa đến 285 calo (con số này tương đương với 30 phút chạy bộ để tiêu hao), vậy nếu bạn ăn thêm 3 – 4 miếng nữa thì calo sẽ tăng lên bao nhiêu? Bạn đã tính ra và tôi chắc chắn bạn sẽ không muốn nạp loại thực phẩm này vào người nữa đâu.

  1. Gà rán

Gà rán là món ăn được nhiều bạn trẻ vô cùng yêu thích, nhưng con số 242 calo/miếng gà rán, tương đương với 24 phút chạy bộ sẽ khiến bạn phải dè chừng khi có ý định nạp thực phẩm này vào cơ thể khi đang trong quá trình giảm cân.

  1. Kem 

Kem cũng là một món ăn vô cùng hấp dẫn, chắc chắn rằng rất ít người có thể từ chối đồ ăn vặt này. Nhưng chỉ với một cây kem ốc quế là bạn đã nạp vào cơ thể 228 calo (bằng với 23 phút chạy bộ đấy nhé). Kem thì rất ngon nhưng người giảm cân thì lại rất ngán “calo” phải không?

tap-gym-giam-can-1

  1. Snack khoai tây chiên 

Đây cũng là loại thực phẩm chứa nhiều calo. Khi bạn ăn một đĩa khoai tây chiên tương đương với việc bạn nạp thêm 228 calo vào cơ thể và bạn phải mất 23 phút chạy bộ để tiêu hao lượng calo đó.

  1. Bánh cheesecake 

Bánh cheese cake là một trong những món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu mến với mùi vị thơm ngon, nhưng bạn có biết trong một miếng bánh cheese cake 100gram bé xíu thôi là đã chứa đến 160 calo, con số này tương đương 16 phút chạy bộ. Giả sử nếu bạn ăn đến 2 cái bánh, con số này sẽ tăng lên 320 calo, đây quả thực là một con số không hề nhỏ đúng không nào.

Một số lưu ý khác khi tập gym giảm cân

  • Bạn cũng không nên nạp các loại thực phẩm nhiều muối hoặc chất béo trước mỗi buổi tập gym nhé. Vì chất béo là loại thực phẩm khó tiêu nên khiến bạn bị mệt mỏi và nặng bụng. Điều  này khiến việc tập gym giảm cân không đạt hiệu quả.
  • Để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe, bạn cũng nên ăn trước từ 45 – 60 phút trước mỗi buổi tập. Thành phần dinh dưỡng cần đảm bảo đủ từ 100 – 200 calo. Cần kết hợp với các loại dưỡng chất quan trọng cho cơ thể như tinh bột, vitamin, chất đạm, chất béo và khoáng chất.

Trên đây là những loại đồ ăn vặt chứa nhiều calo, bạn cần hạn chế các loại thực phẩm này nếu muốn cơ thể khỏe mạnh và việc tập gym của mình nhanh chóng đạt hiệu quả nhé. Đặc biệt, trong quá trình luyện tập hãy chú ý tới chế độ ăn uống bổ sung dưỡng chất đầy đủ. Chúc các bạn nhanh chóng có được kết quả như ý khi luyện tập tại phòng gym Swequity. Và đừng quên theo dõi Swquity.vn mỗi ngày để nhận được những thông tin hữu ích về chế độ dinh dưỡng thể hình cũng như các bài tập chuẩn được xây dựng từ đội ngũ HLV cực phẩm nhé. Chúc các bạn thành công!

DMCA.com Protection Status