Điểm danh 8 sai lầm khi tập bụng gymer thường mắc phải

Không phải cứ thực hành bài tập bụng là bạn có thể có được một vòng 2 như ý. Bạn cần xem lại quá trình tập luyện của mình và tự tìm hiểu rằng tại sao bạn tập mãi không đạt hiệu quả. Hãy tham khảo những sai lầm khi tập bụng các gymer thường mắc phải dưới đây nhé.

8 sai lầm khi tập bụng thường gặp

Không tập phần khởi động

Khởi động nghe có vẻ đơn giản và không cần thiết nhưng thực tế nó có vai trò quan trọng hàng đầu trong mỗi buổi tập. Anh Nguyễn Hoàng Trí Dũng (Swequity) cũng đã đề cập và nhắc nhở học viên nên để tâm đến việc khởi động trước mỗi buổi tập.

Khởi động có tác dụng giúp làm nóng các cơ khớp, giúp nâng cao hiệu quả trong quá trình tập. Ngoài ra, khởi động trước khi bước vào các bài tập gym là cách để hạn chế tối đa chấn thương có thể xảy ra. Bạn chỉ cần dành ra khoảng 10 phút cho mỗi bài khởi động sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc tập bụng giảm mỡ đấy nhé.

Chỉ tập gập bụng

Dù bạn thực hiện 100 đến 1000 động tác gập bụng thì bạn cũng không thể có cơ bụng. Thực chất gập bụng là một trong những bài tập ít hiệu quả để có thể có được vòng eo thon gọn. Bài tập này rất cần thiết trong lộ trình tập gym nhưng chúng không mang lại vòng 2 như ý cho bạn. Vì vậy khi tập bụng bạn cần kết hợp nhiều bài tập cơ bụng khác nhau để tác động đến cơ bụng theo các cách khác nhau.

Tập cơ bụng mỗi ngày

Nhiều gymer vẫn nghĩ rằng chỉ cần tập cơ bụng hàng ngày, tập càng nhiều thì họ sẽ càng nhanh đạt được mục tiêu của mình. Đây là cách hiểu sai về việc tập bụng, vì để đạt được mục tiêu của mình bạn cần cho các cơ có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi và thay đổi.

Việc gập bụng hàng ngày không giúp kết quả nhanh hơn. Bạn cần chia thời gian rõ ràng giữa những ngày tập cơ bụng và những ngày nghỉ tập.

Bắt đầu tập với cơ bụng

Một trong những sai lầm tệ hại mà nhiều người có thể mắc phải là tác động tới cơ bụng ngay đầu lộ trình bài tập. Hãy lưu ý vấn đề này, bạn nên giữ cơ bụng căng và thăng bằng trong các bài tập khác để bảo vệ chính mình, tránh việc tác động đến cơ bụng trước sẽ khiến vùng bụng mệt mỏi và có thể bị tổn thương.

Không tập luyện toàn vùng bụng

Nếu bạn muốn có cơ bụng điều quan trọng là bạn cần tác động lên toàn vùng bụng chứ không riêng 1 vùng nào cả. Vì vậy, nếu bạn muốn thay đổi vòng 2 của mình thì trước tiên bạn nên thay đổi bài tập cơ bụng và lộ trình tập mỗi ngày nhé, không nên chỉ tập gập bụng.

Bỏ qua các bài tập phối hợp khác

Đây là sai lầm nhiều người gặp phải, kể cả những gymer đã tập luyện lâu năm. Bạn không chỉ nên tăng cường các bài tập về bụng mà hãy thực hiện kèm theo các bài tập khác như Deadlift, Squat, Bench Press… ở cường độ phù hợp với thể trạng của mình. Các bài tập phối hợp này có tác dụng làm đều các cơ khác và hỗ trợ cơ bụng. Bởi vậy để có vòng 2 như ý thì không nên bỏ qua các bài tập phối hợp trên nhé.

Tập khi đang đói bụng

Sai lầm này thường phổ biến ở nữ giới, vì muốn đẩy nhanh quá trình giảm cân giảm mỡ nên cố gắng nhịn đói, bỏ qua bữa ăn nhẹ trước mỗi buổi tập gym. Chuyên gia về gym cho biết đây là phương pháp phản khoa học và có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe khi tập.

Khi cơ thể bị thiếu hụt năng lượng sẽ không thể thúc đẩy tiến trình luyện tập diễn ra một cách hiệu quả. Bụng đói sẽ dẫn tới tình trạng tụt huyết áp và ngất xỉu khi tập, lợi bất cập hại. Vì vậy bạn nên ăn nhẹ trước mỗi buổi tập từ 45 phút đến 1 tiếng nhé.

Bỏ qua chế độ dinh dưỡng

Bí quyết để nam có 1 cơ bụng 6 múi, nữ có eo thon, dáng gọn đều nằm trong chế độ ăn uống hàng ngày của mỗi người. Múi bụng đã có sẵn trong cơ thể chúng ta từ khi mới sinh ra, phần trăm mỡ thấp thì múi bụng sẽ lộ rõ và ngược lại.

Lý do này cũng giải thích cho việc dù chúng ta có gập bụng hàng trăm cái mỗi ngày thì vẫn không thể có vòng 2 như ý. Thậm chí, 1 người dù có lộ trình luyện tập phù hợp nhất cũng không thể có được vòng bụng săn chắc nếu không có sự kết hợp tốt giữ chế độ dinh dưỡng và phương pháp luyện tập. Tuy nhiên chỉ cần bổ sung chất dinh dưỡng phù hợp, có chế độ ăn đúng cách thì có thể giảm lượng mỡ lớn tại vòng eo.

Hi vọng qua bài viết trên gymer đã nhận biết được những sai lầm khi tập bụng của mình. Swequity.vn khuyên bạn trước khi tập gym nên tìm hiểu kỹ các bài tập trước và tham khảo ý kiến từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp để việc tập luyện đạt kết quả tốt nhất, cũng như hạn chế chấn thương có thể xảy ra nhé

DMCA.com Protection Status