Gymer nên ăn uống như thế nào là hợp lý trong ngày tết?

Để có 1 có thể khỏe mạnh, săn chắc chắc hẳn bạn đã phải bỏ ra nhiều công sức để tập thể hình và rất kỹ lưỡng trong chế độ ăn uống của mình. Bởi vậy đừng quá buông thả cơ thể trong ngày tết nhé. Vậy câu hỏi được đặt ra là ăn uống như thế nào trong ngày tết là hợp lý với dân tập gym? Cùng Swequity tìm hiểu nhé.

Gymer nên ăn uống như thế nào trong ngày tết?

Không để bụng trong tình trạng đói 

Đây là nguyên tắc hàng đầu trong quá trình giảm cân, vì rất khó để bạn hoàn thành tốt công việc của mình nếu không ăn uống đầy đủ, khiến đường huyết bị hạ thấp khiến cơ thể trở nên mệt mỏi.

Hãy ăn 1 lượng nhỏ thực phẩm chứa tinh bột trong ngày, ăn đủ 3 bữa chính + 2 bữa phụ. Lời khuyên cho bạn là hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt, nó rất tốt cho việc giảm cân.

Còn để nạp năng lượng nhanh và giúp no lâu hơn thì có thể ăn kèm tinh bột với protein như đậu phộng. Các loại tinh bột như trái cây, ngũ cốc, rau chuyển thành đường trong cơ thể khi ăn kèm protein sẽ giúp cân bằng đường huyết lâu hơn.

Uống nhiều nước, hạn chế rượu bia

Bổ sung nước cho cơ thể là chuyện chúng ta phải làm hàng ngày, nhưng với những ngày tết thì hãy bổ sung nhiều nước hơn, nhưng không có nghĩa là bổ sung bằng rượu bia bạn nhé.

Khi uống nhiều bia rượu sẽ khiến ổ bụng của bạn to ra, cơ bụng sẽ mất dần đi. Chính vì vậy bổ sung nhiều nước là điều rất tốt và đây cũng là một trong những cách hay để hạn chế tích tụ mỡ thừa gây tăng cân trong những dịp lễ. Uống nước trước bữa ăn sẽ giúp dạ dày dễ chịu và tạo cảm giác no nhanh hơn, từ đó hạn chế tiêu thụ lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Điều này vô cùng tuyệt vời cho kế hoạch giảm cân, giữ dáng đúng không nào.

Không nên ăn thực phẩm nguội

Giò, chả, lạp xưởng, bò khô, chân giò hun khói… thường nhiều muối, giàu chất béo nên không tốt cho sức khỏe. Mặt khác, những loại thực phẩm này thường chứa nhiều chất bảo quản không tốt cho tim mạch, thận và làm tăng huyết áp. Vì vậy Swequity khuyên bạn nên chế biến những thực phẩm tươi, bổ sung thêm rau xanh vào thực đơn mỗi ngày.

Chọn loại protein tốt nhất

Protein sẽ giúp bạn tăng sức bền, kéo dài năng lượng, tốt cho việc giảm cân. Nguồn cung cấp protein lành mạnh là từ thịt nạc, cá, sữa ít béo, các loại hạt, đậu và các loại bơ. Vì vậy trong dịp tết nếu bạn vẫn có thời gian tập gym thì bạn nên nạp protein sau khi tập sẽ giúp xây dựng cơ bắp để giúp đốt cháy calo nhiều hơn nhé.

Ăn nhiều trái cây

Trái cây là thực phẩm tự nhiên giàu chất dinh dưỡng và chất xơ. Tết là thời điểm cơ thể cần nạp thêm nhiều năng lượng nên dễ răng cân. Vì vậy việc bổ sung nhiều trái cây, đặc biệt là trái cây nhiều nước và xơ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Một số loại trái cây có thể sử dụng dịp tết để giữ dáng như bưởi, táo, cam, chuối…

Đừng quên tập các bài tập gym đơn giản tại nhà nhé 

Thường thì các bạn sẽ cho mình quyền nghỉ ngơi, không phải tập gym trong những ngày tết. Nhưng Swequity khuyên bạn nên loại bỏ suy nghĩ này ra khỏi đầu nhé. Cách khắc phục tốt nhất để bạn giữ được vóc dáng thon gọn thân hình khỏe khoắn là bạn cần vận động và phải tập Gym ngay tại nhà. Với việc tập  để rèn luyện thể thao một cách thường xuyên nó sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả nhé.

Hãy dành ra tối thiểu 20 phút/ngày để thực hiện các bài tập nhẹ nhàng tại nhà như tập tạ tay, bao đấm, nhảy dây, gập bụng…. và một số bài tập cơ bản để giúp bạn giữ được vóc dáng đẹp.

DMCA.com Protection Status