Cảnh báo những thói quen buổi sáng khiến cân nặng tăng chóng mặt

Rất có thể những thói quen dưới đây chính là thủ phạm khiến việc giảm cân của bạn không thể thực hiện được.

Thói quen không tốt vào buổi sáng gây tăng cân

Giảm cân đã vất vả rồi nhưng nếu bạn có những thói quen dưới đây vào buổi sáng thì rất dễ khiến cơ thể bị tăng cân, tích mỡ.

Thứ 1:  Không tiếp xúc với ánh sáng đầu ngày

Ánh sáng màu xanh từ mặt trời vào buổi sáng có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đánh thức cơ thể bạn. Vì vậy, các bộ phận của cơ thể sẽ hoạt động hiệu quả hơn, loại bỏ mỡ thừa, chất thừa tốt hơn.

Do đó, mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, bạn hãy mở cửa hoặc kém rèm để cơ thể mình có thể tiếp xúc với ánh sáng có lợi đầu ngày nhé.

Thứ 2: Không tập thể dục

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, cơ thể có thể đốt cháy 20% mỡ thừa bằng cách tập luyện vào buổi sáng. Tập luyện vận động vừa giúp giảm cân, duy trì vóc dáng, tăng tốc độ trao đổi chất vừa giúp giảm cảm giác thèm ăn, nhờ vậy cơ thể bạn sẽ giảm cân một cách tự nhiên.

Thứ 3: Ăn sáng ít hoặc bỏ bữa sáng

Một sai lầm nghiêm trọng nhiều người đang mắc phải là bỏ ăn sáng, điều này khiến quá trình trao đổi chất bị rối loạn và làm chậm quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể.

Ngoài ra, việc không có bữa ăn phù hợp vào buổi sáng còn khiến bạn có những bữa ăn kém lành mạnh trong ngày, bạn sẽ bị thèm ăn nhiều hơn như vậy thì việc giảm cân sẽ không thể khả thi được.

Thứ 4: Uống cà phê trước khi ăn sáng

Cafe chứa caffeine sẽ kích thích cơ thể bạn sản xuất nhiều hormone cortisol, gây thèm ăn và khiến bạn muốn ăn nhiều hơn, từ đó dẫn đến tình trạng tăng cân. Mặt khác, caffeine có thể làm tăng tiết axit dịch vị, gây ảnh hưởng đến dạ dày. Để tránh điều này, dù thèm đến mấy bạn cũng đừng uống cafe khi bụng rỗng.

Thứ 5: Ăn sáng muộn

Để cơ thể phải chờ quá lâu mới nạp năng lượng cho nó cũng sẽ khiến kích hoạt việc tăng cân, vì cơ thể sẽ cần năng lượng để kích hoạt chức năng của nó. Bên cạnh đó, việc để dạ dày bị trống rỗng và tăng tiết dịch vị có tính axit với cơ thể đang đói, việc này sẽ dẫn tới các bệnh đau, viêm dạ dày.

Thứ 6: Ngủ quá nhiều 

Người ngủ nhiều hơn 10h mỗi đêm sẽ có nguy cơ tăng chỉ số BMI cao hơn so với người chỉ ngủ từ 7 – 8 giờ/đêm. Ngủ nhiều hoặc chất lượng giấc ngủ không tốt sẽ làm tăng mức độ cortisol kích thích thèm ăn, dẫn đến ăn quá nhiều. Ngủ quá ít cũng không tốt cho nỗ lực giảm cân của bạn.

Thứ 7: Ăn thực phẩm chế biến sẵn 

Việc ăn các loại thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn vào bữa sáng sẽ khiến cơ thể bạn trở nên chậm chạp, cân nặng tăng và tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Swequity khuyên bạn hãy bổ sung chất xơ, carbohydrate, protein và chất béo lành mạnh vào buổi sáng để mang lại cho cơ thể bạn năng lượng và giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.

Thứ 8: Không uống nước 

Để việc giảm cân thành công, cách tốt nhất là hãy bắt đầu ngày mới với 1 – 2 cốc nước ấm. Điều này giúp làm sạch hệ thống đường ruột, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ việc giảm sự thèm ăn và lượng calo trong ngày.

Vì thế, hãy bắt đầu 1 ngày mới với một ly nước ấm và uống nước suốt cả ngày để thúc đẩy giảm cân nhanh hơn.

Chỉ với việc thay đổi thói quen xấu và hình thành thói quen tốt ở trên cùng việc tham gia tập luyện đều đặn tại Swequity thì chắc chắn việc giảm cân của bạn sẽ diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả như mong muốn. Chúc các bạn giảm cân thành công!

DMCA.com Protection Status