Muốn giảm cân bằng cafe bạn cần lưu ý 6 điều sau

Cafe là thức uống rất quen thuộc với chúng ta, mọi người thường dùng 1 tách cafe vào buổi sáng, trước khi làm việc để giúp tinh thần tỉnh táo hơn. Ngoài ra, rất nhiều bạn đang lựa chọn sử dụng cafe là một thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả an toàn.

Tại sao có thể sử dụng cafe để giảm cân?

giam-can

Khi uống cafe, hợp chất caffeine trong cafe sẽ giúp tăng cường 3 – 11% hiệu quả của quá trình trao đổi chất, điều này giúp chất béo bên trong cơ thể được đốt cháy liên tục để sản sinh năng lượng cho hoạt động sống. Bên cạnh đó, cafe chứa kali có tác dụng sản sinh insulin giúp cơ thể giảm cảm giác thèm ăn, nhờ vậy giảm khả năng mắc bệnh béo phì.

Cafe sẽ giúp bạn tiêu hao từ 100 – 200 calo/ngày, tuy nhiên con số này cũng sẽ dao động khác đi tùy vào cân nặng và thể trạng của mỗi người.

Giảm cân, uống bao nhiêu cafe là đủ?

Giới hạn an toàn cho mọi người là không nên sử dụng quá 400gram cafe/ngày. Nhiều người nghĩ rằng cafe là chất kích thích không tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn dùng với lượng vừa đủ và phù hợp với cơ thể thì nó sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và việc giảm cân cũng hiệu quả hơn.

Nên uống vào lúc nào tốt nhất?

Bạn nên uống cafe vào buổi sáng nhé, vì lúc này caffeine sẽ giúp cơ thể không bị buồn ngủ và làm việc hiệu quả hơn. Nhưng nếu buổi chiều vẫn cảm thấy thèm thì bạn nên uống trước 4 giờ chiều, vì nếu uống muộn hơn bạn sẽ bị mất ngủ đấy nhé.

Nhiệt độ để pha và uống cafe?

Nếu mục đích sử dụng cafe của bạn là để giảm cân thì bạn nên chọn uống cafe nóng. Vì ở nhiệt độ cao cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ các hoạt chất trong cafe hơn. Nhưng nước nóng cũng chỉ nên pha ở nhiệt độ khoảng từ 70 – 80 độ C, để giữ lại càng nhiều axit chlorogenic càng tốt, điều này sẽ mang lại kết quả giảm cân tốt hơn.

Có nên pha thêm đường không?

Cố gắng hạn chế cho quá nhiều đường khi uống cafe để giảm cân bạn nhé. Vì lượng calo trong cafe khi có thêm đường sẽ tăng lên rất nhiều và công sức giảm cân của bạn sẽ về số 0.

Ngoài ra, khi mua cafe bạn cần chú ý xem nó có chứa chất phụ gia tạo ngọt hay không nhé. Tốt nhất, hãy chọn cafe loại hoàn toàn không ngọt.

Tần suất sử dụng thế nào là đúng chuẩn?

Bạn cần lưu ý tới liều lượng và tần suất cafe mà mình đưa vào cơ thể.

Hãy chia nhỏ số lần uống cafe trong ngày thay vì uống một lúc quá nhiều. Mỗi ngày bạn nên uống từ 3 lần, mỗi lần 1 cốc nhỏ cafe pha loãng (khoảng 200ml), mỗi lần cách nhau 3-4 tiếng.

Trước khi đi ngủ, Swequity khuyên bạn là không nên sử dụng vì cafe sẽ khiến bạn bị mất ngủ.

Kết hợp cùng việc tập luyện để quá trình giảm cân hiệu quả hơn

Dù cafe có tác dụng giúp đốt cháy chất béo rất tốt nhưng nó chỉ có thể hỗ trợ, bạn cần kết hợp với các phương pháp tập đúng cách để quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Từ 20 – 30 phút trước khi bạn bắt đầu tập các bài tập như đi bộ, đạp xe,… bạn hãy uống 1 ly cafe. Điều này sẽ khiến mỡ và chất béo sẽ biến mất nhanh hơn bình thường, bạn sẽ nhìn thấy hiệu quả chỉ sau một thời gian ngắn.

Khi nào nên ngừng uống cafe?

Việc uống cafe giảm cân rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu khi sử dụng bạn cảm thấy chóng mặt, nhức đầu, choáng váng, tim đập mạnh hay huyết áp tăng cao, hãy ngừng uống cafe và tìm một biện pháp giảm cân khác phù hợp hơn.

Chúc các bạn giảm cân thành công cùng sự hướng dẫn của Swequity.

DMCA.com Protection Status