Các bài tập cải thiện hệ tiêu hóa cho người gầy

Người gầy thường nghĩ rằng ăn nhiều sẽ tăng cân. Nhưng thực tế muốn tăng cân bạn phải thiện hệ tiêu hóa để nó giúp hấp thụ thực phẩm đưa vào cơ thể. Các bạn tập cải thiện hệ tiêu hóa cho người gây dưới đây bạn nên tham khảo.

Bị gầy do hệ tiêu hóa kém

Hệ tiêu hóa của chúng ta là 1 cơ quan rất quan trọng có liên quan trực tiếp tới các cơ quan khác trong cơ thể. 1 hệ tiêu hóa khỏe mạnh chắc chắn là điều tất cả mọi người đều mong muốn vì nó có ảnh hưởng tới chức năng và sức khỏe của cơ thể. Với người gầy, nguyên nhân chủ yếu không thể tăng cân được là do hệ tiêu hóa kém, không hấp thu được dinh dưỡng.

Vậy ngoài việc ăn uống khoa học, làm gì để tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa. Từ trước tới nay, việc tập thể dục không những giúp tăng cường sức khỏe, độ dẻo dai cho cơ bắp mà nó còn có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện hệ tiêu hóa, để hệ tiêu hóa thực hiện vai trò và phát huy tác dụng của mình.

Dưới đây, Swequity xin giới thiệu tới bạn đọc các bài tập được đánh giá là mang lại hiệu quả cao trong việc giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa và giúp bạn thoát khỏi biệt danh “thánh gầy”.

Bài tập hít thở

Tác dụng:

  • Các nghiên cứu đều có đánh giá chung là các bài tập hít thở đều có liên quan trực tiếp tới hệ tiêu hóa. Khi hít thở, bụng sẽ hóp lại rồi nở ra hết cỡ giúp cho phần máu bị ứ đọng ở  trong khoang bụng đặc biệt là ruột già và các mô giữ ruột được thông thoáng hơn, tuần hoàn 1 cách thuận lợi hơn.
  • Ngoài ra, bài tập hít thở này còn có tác dụng rất tốt với hệ tiêu hóa và nội tạng, kích thích thèm ăn và phòng ngừa táo bón.

Cách thực hiện:

  • Với bài tập hít thở này, khi tập bạn ngồi lên 1 chiếc ghế tựa cao để lưng và đầu được nâng đỡ. Ngón tay chạm nhẹ vào phần bụng để cảm nhận được sự chuyển động của hơi thở.
  • Bắt đầu bài tập hít thở, thở nhẹ nhàng, thả lỏng vai và ngực, hạ thấp phần xương sườn xuống và bụng hóp vào.
  • Sau đó hít vào, thả lỏng hơi thở cho bụng phình căng ra và phần ngực vẫn trương nở. Hít thở như vậy từ  2-3 phút và thực liên tục trong 2 tuần để thấy được kết quả rõ ràng.

Chạy bộ

Bên cạnh tác dụng giúp tăng cường sức khỏe thì các bài tập chạy bộ còn giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Cụ thể chạy bộ giúp điều chỉnh lượng máu ở bên trong cơ thể và hỗ trợ cho hệ tiêu hóa.

Do đó, bạn hãy dành thời gian từ 20 – 30 phút mỗi ngày để chạy bộ, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hấp thụ tốt hơn từ đó tăng cân nhanh và hiệu quả hơn.

Tập chống đẩy

Đây là bài tập vừa rèn luyện sức khỏe vừa tốt cho hệ tiêu hóa. Vì vậy, các bạn nên tập luyện thường xuyên mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Tập đứng lên ngồi xuống

Bài tập này có tác dụng phòng ngừa tình trạng chướng bụng do hiện tượng đầy hơi gây nên, giúp vận động toàn thân từ cơ bụng đến bắp tay, eo, hông, bắp chân… tốt hơn.

Cách thực hiện:

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, 2 chan rang rộng bằng hông, 2 tay đưa về phía trước, hạ thấp người xuống đảm bảo 2 đùi song song với mặt đất, giữ thẳng lưng, 2 đầu gối không vượt quá 2 mũi chân. Thực hiện lặp lại động tác này từ 10 – 12 lần.

Trên đây là những chia sẻ của Swequity về các bài tập giúp tăng cường và cải thiện hệ tiêu hóa cho các thánh gây, mong rằng sẽ giúp bạn có thể chọn ra các bài tập phù hợp với mình để rèn luyện. Bên cạnh đó, để có 1 hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cân nhanh chóng, chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp cùng việc ăn uống bổ sung đầy đủ dưỡng chất, thực phẩm giàu calo hoặc các thực phẩm sữa hỗ trợ tăng cân giúp cung cấp một lượng lớn Calo, Protein và các enzym cải thiện hệ tiêu hóa giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng.

DMCA.com Protection Status