“Thánh gầy” nên ăn gì vào buổi tối để tăng cân?

Rất nhiều “thánh gầy” khi đến với Swequity ngoài mong muốn được xây dựng lịch trình tập luyện khoa học để nhanh chóng tăng cân thì còn thắc mắc vấn đề nên ăn gì vào buổi tối để nhanh tăng cân. Câu hỏi sẽ được Swequity bật mí trong bài viết dưới đây?

Nên ăn gì vào buổi tối để tăng cân?

1. Các món Salad.

Nguồn gốc của Salad là từ Châu Âu, món ăn này rất dễ ăn, thanh mát và tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn có thể ăn salad kèm các loại rau xanh như dưa leo, xà lách, cà chua, các loại hạt… giúp cung cấp cho cơ thể các loại chất dinh dưỡng tốt hơn, nhờ đó hỗ trợ tăng cân nhanh chóng. Bên cạnh đó, ăn salad vào buổi tối cũng giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mà không bị khó tiêu, đầy bụng.

2. Các loại trái cây.

Bổ sung các loại hoa quả để tráng miệng sau bữa ăn có tác dụng giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, đồng thời cung cấp các vitamin, khoáng chất giúp nuôi dưỡng cơ thể. Mặt khác, hoa quả còn giúp tăng cường chức năng cho hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể, từ đó bạn có một sức khỏe tốt thì việc tăng cân sẽ trở lên dễ dàng hơn.

3. Uống sữa.

Sữa là thực phẩm thiết yếu Swequity muốn gợi ý cho bạn nên bổ sung vào buổi tối để tăng cân. Các nghiên cứu cho biết, sữa có hàm lượng calo cao, giúp hỗ trợ tăng cân hiệu quả. Ngoài ra lượng protein có trong sữa còn giúp thúc đẩy cơ thể khỏe mạnh và săn chắc hơn, việc uống sữa buổi tối sẽ cung cấp được đầy đủ canxi và axit amin cần thiết giúp bạn ăn ngon và chắc khỏe xương hơn. Bởi vậy, nếu đang muốn tăng cân thì hãy uống 1 cốc sữa ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng nhé.

4. Uống ngũ cốc

Ngũ cốc giúp cơ thể người gầy nạp thêm 1 lượng tinh bột và calo lớn. Việc sử dụng ngũ cốc + đường + sữa giúp bổ sung lượng calo khá cao cho cơ thể. Uống 1 ly ngũ cốc trước khi đi ngủ để nhanh chóng tăng cân bạn nhé.

Thực phẩm cần tránh trong thực đơn buổi tối.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ 

Việc sử dụng đồ chiên rán chứa nhiều dầu mỡ sẽ khiến bạn tăng cân nhưng không đảm bảo sức khỏe. Vì thực phẩm nhiều dầu mỡ sẽ khiến lượng cholesterol tăng cao, không tốt cho sức khỏe. Do đó, dù muốn tăng cân nhưng bạn không nên lạm dụng thực phẩm này.

Đồ ăn cay nóng

Các món ăn thêm gia vị có tính cay nóng như gừng, tiêu, sả, ớt… sẽ giúp kích thích vị giác, tạo cảm giác ngon miệng nhưng nó không tốt cho sức khỏe. Nếu bạn ăn đồ cay nóng thường xuyên sẽ gây hiện tượng đau dạ dày, táo bón, khó ngủ…

Đồ thừa từ bữa trước 

Đồ ăn từ bữa trước sẽ phải hâm nóng lại để ăn, nhưng việc này vô tình sẽ khiến các nitric được sản sinh ra tạo nitrosamines, khi kết hợp các chất này cùng amin trong dạ dày sẽ tạo tác nhân gây ung thư. Do đó, muốn tăng cân ăn toàn bạn nên chế biến và nấu cho mình món mới trong mỗi bữa ăn.

Không dùng chất kích thích 

Buổi tối bạn đừng nên dùng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cafe… thì chúng sẽ làm bạn mất ngủ, khó ngủ và gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe nhất là dạ dày gây bệnh nghiêm trọng. Để tăng cân an toàn, hãy uống từ 2 – 3 lít nước lọc mỗi ngày và hạn chế đồ uống chứa cồn, kể cả nước ngọt hay nước có gas.

Hạn chế dùng đạm động vật 

Trong thịt động vật chứa nhiều đạm (protein) nhưng loại đạm này lại không thực sự tốt vào buổi tối vì chúng gây khó tiêu, đầy bụng và khiến dạ dày khó chịu. Việc ăn quá nhiều đạm động vật vào buổi tối sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và nguy cơ bị ung thư. Do vậy bạn nên thay đổi một chút, bổ sung đạm từ thực vật thay vì dùng đạm động vật.

DMCA.com Protection Status