Học hỏi 7 cách tập thể hình của “kẻ hủy diệt” Arnold Schwarzenegger

Arnold Schwarzenegger bắt đầu tập gym từ năm 15 năm. Giống như tất cả các vận động viên thể hình có chiều cao khác, ông biết với chiều cao 1m88 của mình thì sẽ gặp khó khăn trong việc tăng cơ bắp cho thân dưới. Thay vì chấp nhận, ông ưu tiên tập tăng cơ bắp đùi và tập các bài tập rất nặng 3 lần/tuần để có bắp đùi khủng.

Cách tập gym của Arnold Schwarzenegger

️TẬP VỚI TINH THẦN THÉP

Khi tập, Arnold luôn tập trung cao độ, điều này giúp ông có được cường độ tối đa trong mỗi buổi tập. Ông chia sẻ “bạn cần tin rằng mình có thể làm được, cơ bắp là của bạn, bạn sẽ điều khiển được nó qua các buổi tập tạ”. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể bắt thần kinh của mình kết nối phản ứng với cơ bắp và chúng sẽ phát triển nhanh hơn, to hơn.

Kỹ thuật “hình dung ảo” này của Arnold khá nổi tiếng. Ông tưởng tượng rằng tay trước của mình rất to và mạnh mẽ, ông lấy đó làm mục tiêu mỗi lần tập luyện.

TẬP NHIỀU HƠN NGƯỜI KHÁC

Biết rằng mình phải cố gắng rất nhiều, vì vậy ông luôn đặt mục tiêu cao hơn người khác. Nhiều người đã tập cùng Arnold cho biết, khi ông tập cả phòng sẽ dừng lại và nhìn ông. Cường độ tập luyện của ông thực sự khiến mọi người phải kinh ngạc.

Arnold luôn đặt mục tiêu cao hơn mọi người, vì vậy ông biết rằng ông phải cố gắng nhiều hơn người khác. Những người bạn của ông nói rằng, khi Arnold tập nguyên phòng sẽ dừng tay và nhìn ông. Cường độ tập luyện của ông thực sự khiến người khác phải kinh ngạc.

CHỌN ĐÚNG BÀI TẬP

“Đừng chỉ tập nặng, hãy tập một cách thông minh” và Arnold đã áp dụng câu nói của mình một cách hoàn hảo. Để cơ to, bạn phải mạnh, những người mới tập gym cần chú ý điều này, đừng nghĩ những gì quá cao siêu, trước tiên bạn phải tập cho đúng đã.
Nghĩa là bạn phải tập trung vào các động tác bắt nhiều nhóm cơ hoạt động hơn là các động tác chỉ dành riêng cho 1 nhóm cơ. Bench press, squat, overhead press, deadlift, bent-over row là các động tác được ông khuyến khích tập.

Về bản chất, bạn sẽ cần nhiều thời gian để tập các động tác này cho đúng, nhưng khi đã làm đúng thì bạn việc có được kết quả chỉ cần thêm thời gian.

TẬP ÍT NHƯNG TẬP NẶNG

Với Arnold bên cạnh việc chọn đúng bài tập bạn cần chọn mức tạ phù hợp. Ví dụ bạn squat 100kg với 8 reps thì cơ bắp sẽ nhanh chóng được kích thích hơn 40 lần so với 50kg mà 16 reps. Ông cho biết bạn hãy khởi đầu buổi tập với vài hiệp khởi động nhẹ nhàng rồi tăng dần mức tạ, và hạ lượt rep qua các set.

️THAY ĐỔI LỊCH TẬP

Việc tập lặp đi lặp lại lịch tập trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể của bạn quen với mức cố định đó và chỉ phát triển trong khoảng giới hạn. Vì vậy hãy tìm hiểu và áp dụng các phương pháp mới cho cơ thể của bạn.

Arnold nói: “Trong một phạm vi nhất định, tôi sẽ thay đổi bài tập của tôi liên tục vì tôi muốn thử thách cơ thể và phát triển cơ bắp to hơn”. Bởi vậy ông rất coi trọng việc lên kế hoạch tập. Nếu bạn thấy động tác mình đang tập không có tác dụng giúp cơ thể phát triển thì hãy chuyển sang động tác mới nhé.

️BƠM CƠ HIỆU QUẢ

Arnold nói” Nếu cơ bắp của bạn không có cảm giác pump , nghĩa là nó không có cơ hội phát triển”. Các set tập của ông luôn có sự kết hợp giữ tạ, chuyển động và tinh thần để đảm bảo răng cơ được bơm căng nhất, và rập cho tới khi cơ mệt hoàn toàn và ông cũng không quên giãn cơ sau mỗi buổi tập.

️ƯU TIÊN CÁC NHÓM CƠ YẾU

Thông thường khi tập gym mọi người thường chú trọng những nhóm cơ bắt mắt hơn như cơ bụng, đùi, vai… Nhưng Arnold lại làm ngược lại, đã có lúc ông cảm thấy bắp chân của mình quá nhỏ so với các bộ phận khác, thay vì giấu nó trong chiếc quần dài ông luôn mặc quần đùi như một hình thức nhắc nhở bản thân. Và trong mỗi buổi tập ông luôn ưu tiên tập nó nhiều hơn.

Các bí quyết tập gym trên của Arnold Schwarzenegger không chỉ dành riêng cho cơ đùi mà bạn có thể áp dụng trong toàn bộ các bài tập gym. Là một gymer bạn cần biết cách chọn các bài tập phù hợp, không ngừng trau dồi kiến thức về các phương pháp tập để có được kết quả tốt nhất. Chúc các bạn tập luyện thành công.

DMCA.com Protection Status