Lợi ích của trái cây với cơ bắp nhiều người thường bỏ qua

Không chỉ có thịt, cá, trứng mới có ích cho sự phát triển của cơ bắp. Trên thực tế, trái cây có vai trò rất quan trọng trọng việc xây dựng cũng như bảo vệ cơ bắp. Có thể trái cây không phải là loại thực phẩm đầu tiên bạn nghĩ tới khi tập gym để phát triển cơ bắp. Tuy nhiên, có những loại trái cây có vai trò quan trọng không kém thực phẩm từ động vật. Kali trong trái cây có tác dụng rất tốt trong việc tạo cơ cũng như phát triển cơ hiệu quả. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa có trong trái cây còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi quá trình tổn hại quá trình oxy hóa gây nên. 

Lợi ích của trái cây với sự phát triển của cơ bắp

Kali giúp xây dựng cơ bắp

Chúng ta vẫn nghĩ rằng kali là chất khoáng có tác dụng giúp duy trì cân bằng điện giải trong cơ thể chứ không phải là chất kích thích xây dựng cơ bắp. Nhưng kali thực tế còn làm được nhiều hơn như vậy, tuy nhiên bạn cần tiêu thụ một lượng lớn kali mới có thể giúp ích cho việc tạo cơ bắp nhé.

 Nguồn carbohydrate dồi dào

Carbohydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nếu cơ thể bạn không đủ carbohydrate thì nó có thể sẽ đốt cháy cơ để làm năng lượng thay thế. 

Carbohydrate là nguồn chất dinh dưỡng đa lượng chính yếu trong trái cây. Đây chính là lựa chọn lành mạnh trong chế độ ăn uống giúp phát triển cơ bắp của chúng ta. 

Trái cây giúp chống oxy hóa, bảo vệ cơ

Khi cơ thể vận động sẽ gây ra các phản ứng hóa học, ảnh hưởng không tốt tới các tế bào. Do vậy, bạn cần nghĩ tới việc thu nạp chất chống oxy hóa để khắc phục ngay tình trạng này. Trong trái cây rất giàu chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C, flavonoid và carotenoid. 

6 loại trái cây tốt cho phát triển cơ bắp bạn nên bổ sung

  1. Chuối

Đây là loại trái cây giàu carbohydrate nhất, ăn chuối vào bữa sáng giúp cơ thể tích trữ glycogen trong cơ bắp cũng như phòng tránh tình trạng thoái hóa cơ. 

Ngoài ra, bạn có thể xay 1 chuối vào cốc nước protein và sử dụng sau khi tập luyện giúp bổ sung thêm năng lượng dự trữ của cơ. Chuối còn giàu kali – chất điện giải cần thiết giúp co cơ một cách thích hợp. 

  1. Blueberry đông lạnh

Trong blueberry chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa. Blueberry thu hoạch vào đúng khi chín cây, sau đó được đông lạnh lập tức có thể giữ được hết các chất chống oxy hóa này. Thêm chúng vào cốc sữa chua của bạn để có món ăn vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng.

  1. Kiwi

Kiwi có hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao hơn cam, có tác dụng giúp cắt bỏ lượng mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể. Nếu cơ thể bạn bị thiếu hụt vitamin C sẽ làm giảm quá trình đốt chất béo khi tập luyện vì vitamin C có vai trò quan trọng trong việc tổng hợp carnitine, 1 phân tử bắt buộc phải có mặt trong quá trình oxy hóa thích hợp của axit béo. 

  1. Táo

Ăn 1 quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ vòng eo ngấn mỡ. Các nghiên cứu chỉ ra trong vỏ táo chứa axit ursolic có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa cũng như tăng khối lượng cơ bắp. 

Chỉ số đường trong táo thấp hơn rất nhiều so với các loại trái cây khác, táo là lựa chọn phù hợp cho bữa ăn nhẹ trước mỗi buổi tập. Hãy loại bỏ vỏ táo khi ăn nhé, bởi vỏ táo được phát hiện có lượng thuốc bảo vệ thực vật nhiều hơn so với các loại trái cây khác. 

Trong 1 quả bơ có chứa tới 13 gram chất xơ. Bơ là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa rất tốt cho tim mạch. Bơ được coi là chìa khóa dành cho những ai muốn xây dựng thân hình cơ bắp. Dùng một vài lát bơ cùng với bánh quy hoặc thêm vào món salad của bạn chắc chắn không phải một gợi ý tồi.

  1. Dưa hấu

Đây là nguồn cung cấp  citrulline và axit amin dồi dào, liên quan tới quá trình sản xuất  oxit nitric (NO), dân tập gym đều biết tầm quan trọng của NO vì nó có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu tới cơ, cho phép vận chuyển dinh dưỡng và đồng hóa chất phục hồi. Các nghiên cứu chỉ ra rằng citrulline có thể giúp bạn thư giãn và làm giãn mạch máu tốt hơn cả uống thuốc.

Sau khi tập luyện, bạn có thể ăn trái cây như món ăn vặt để hấp thu carbohydrate, giúp cơ thể phục hồi. Có thể trộn trái cây tươi với sữa chua không đường để tăng thêm hương vị khi thưởng thức. 

DMCA.com Protection Status