8 dấu hiệu cho thấy chế độ ăn của bạn chưa thực sự phù hợp

Chế độ ăn uống cân bằng là chìa khóa để việc tập luyện đạt hiệu quả cao nhất. Nhưng với nhiều người thì việc tìm hiểu xem những gì họ đang đưa vào có thể có thực sự tốt hay không dường như không được xem trọng. Đặc biệt là những bạn ăn kiêng thì vẫn cần đa dạng thực phẩm theo tháp dinh dưỡng. Dưới đây Swequity sẽ chỉ ra 10 dấu hiệu cho thấy chế độ dinh dưỡng của bạn đang có vấn đề lớn.

8 dấu hiệu cho thấy chế độ ăn của bạn chưa phù hợp

Thứ 1: Bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi

Thực phẩm bạn tiêu thụ hàng ngày sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn. Các loại thực phẩm có chất lượng thấp vẫn giúp bạn no nhưng không cung cấp đủ năng lượng mà cơ thể cần trong một ngày. Nếu bạn đang bị thiếu năng lượng do ăn kiêng Swequity khuyên bạn nên ăn nhiều rau củ, trái cây, đặc biệt là táo nhé.

Thứ 2: Bạn tăng quá nhiều cân

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị tăng cân. Một trong những nguyên nhân thường gặp có liên quan tới việc ăn nhiều hoặc ăn thực phẩm có nhiều chất béo nhưng ít dinh dưỡng. Bạn cần lưu ý tới việc tăng cân nhanh chóng của mình, từ đó đưa ra những điều chỉnh cắt giảm khẩu phần ăn và hạn chế ăn đồ chiên, rán, kho mặn nhé.

Thứ 3: Bạn bị giảm cân không rõ nguyên nhân

Giảm cân có thể là kết quả của việc áp dụng chế độ ăn kiêng không phù hợp. Giảm cân không rõ nguyên nhân và giảm quá nhiều có nghĩa là cơ thể bạn không đủ năng lượng cũng như dưỡng chất cần thiết dẫn tới sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu như vậy bạn sẽ không còn hơi sức để tập gym, chứ chưa nhắc tới kết quả.

Thứ 4: Bạn thường xuyên bị cảm lạnh

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hoạt động của hệ miễn dịch phụ thuộc khá nhiều vào dinh dưỡng của bữa ăn. Chúng ta cần cung cấp đầy đủ vitamin và chất chống oxy hóa cần thiết để hệ miễn dịch hoạt động trơn tru. Nếu bạn không bổ sung cho cơ thể thực phẩm giàu dinh dưỡng thì cơ thể bạn sẽ mắc phải tình trạng cảm lạnh và các bệnh khác.

Thứ 5: Đau dạ dày

Nếu dạ dày của bạn luôn thấy khó chịu + cảm giác buồn nôn thì thủ phạm có thể là các loại thực phẩm hoặc sự tương tác giữa các loại thức ăn mà bạn thường xuyên ăn. Chúng tôi khuyên bạn cần theo dõi cẩn thận những đồ ăn mà bạn nạp vào cơ thể, cố gắn cắt giảm các loại thức ăn không phù hợp ra khỏi chế độ ăn nhé.

Thứ 6: Táo bón

Tình trạng táo bón là kết quả của chế độ ăn ít chất xơ và cơ thể không nhận đủ nước. Vì vậy, hãy uống từ 2 – 3 lít nước/ngày kết hợp ăn thêm trái cây, ngũ cốc và rau vào chế độ ăn uống của bạn để cải thiện hệ tiêu hóa nhé.

Thứ 7: Ăn không thỏa mãn cơn đói của bạn

Nếu hiện tại bạn không cảm thấy no sau mỗi bữa ăn và thường ăn vặt quá nhiều thì nó có thể là kết quả của việc ăn thực phẩm thiếu chất dinh dưỡng thiết yếu. Hãy bổ sung ngũ cốc nguyên hạt và rau xanh để thỏa mãn cơn đói của bạn nhé.

Thứ 8: Nhức đầu thường xuyên

Cũng như vấn đề đau dạ dày, đau đầu có thể là do thói quen ăn uống nghèo dinh dưỡng. Hãy tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để xác định chính xác các loại thực phẩm có thể gây hiện tượng đau đầu ở bạn và loại bỏ chúng và thay bằng các loại khác trong nhóm.

Để có một sức khỏe tốt thì chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng không kém việc tập luyện. Swequity khuyên bạn hãy tham khảo ý kiến một chuyên gia nếu bạn cảm thấy có thể có những nguyên nhân khác ngoài các vấn đề trên. Hãy lắng nghe cơ thể của mình và cung cấp đủ dưỡng chất cho nó nhé. Chúc các bạn có một sức khỏe thật tốt để luyện tập tại Swequity.

DMCA.com Protection Status