Chế độ ăn LOW – CARB khi tập gym và những điều cần lưu ý

Hình thức làm đẹp body, giảm cân bằng gym vẫn được rất nhiều người ưa thích, trào lưu tập luyện này chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngoài việc giúp làm đẹp dáng còn giúp người tập cải thiện sức khỏe. Gym không chỉ phù hợp với nam giới mà nữ giới cũng rất ưu thích bộ môn này.

Tập gym làm thế nào để giảm cân nhanh và hiệu quả là điều nhiều người quan tâm. Thực chất của việc tập gym giảm cân là bạn cần kết hợp lộ trình tập luyện cùng chế độ ăn uống khoa học, chứ không phải là tập gym và nhịn ăn để giảm cân nhé. Trong bài viết dưới đây chúng tôi tôi xin tư vấn thực đơn Low carb cho người tập gym giảm cân. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

Ăn gì trước khi tập gym trong chế độ low – carb giúp giảm cân hiệu quả?

Trước khi tập gym, cơ thể cần hấp thụ đường để chuyển đổi thành nhiên liệu cho quá trình tập luyện. Nếu bạn nhịn ăn, đồng nghĩa với cơ thể không có đường, nó sẽ phải lấy các chất khác tạo năng lượng cho quá trình luyện tập. Điều này hoàn toàn toàn không tốt cho việc luyện tập của bạn.

Do vậy, tốt nhất trước khi tập từ 45 phút – 1 tiếng bạn nên ăn nhẹ một chút. Việc này sẽ giúp làm tăng năng lượng và cho phép cơ thể làm việc với cường độ cao trong thời gian dài. Hãy ưu tiên các món ăn chứa nhiều chất xơ như salad rau xanh, 2 – 3 trái chuối, trái cây trộn sữa chua.

Lưu ý: Nên tránh ăn nhiều hoặc ăn gần thời gian tập luyện vì sẽ gây ảnh hưởng tới dạ dày, do thực phẩm mà bạn vừa ăn chưa kịp tiêu hóa.

Những món ăn không thể thiếu trong chế độ low – carb khi tập gym

Chuối

Mỗi buổi sáng, bạn ăn từ 2 – 3 quả chuối sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể, từ đó việc tập gym giảm cân hiệu quả hơn. Điều này là do trong chuối chứa carbohydrates cung cấp nhiên liệu cần thiết cho cơ thể làm việc. Ngoài ra lượng kali trong chuối còn giúp duy trì chức năng của cơ bắp và dây thần kinh.

Sinh tố trái cây

Theo các huấn luyện viên tại phòng gym Swequity thì sinh tố từ trái cây là lựa chọn hoàn hảo về nước uống cho các bạn khi tập gym. Trong sinh tố trái cây chứa carbohydrates đơn giản và các protein chất lượng cao, được tiêu hóa nhanh chóng.

Bánh mì sandwich + bơ đậu phộng

1 chiếc bánh sandwich bơ đậu phộng là nguồn dinh dưỡng giàu protein, kali và carbohydrate. Trong 1 phần bánh mì sandwich chứa lượng vừa phải protein rất tốt cho cơ thể trước khi bạn tập gym giảm cân.

Ngũ cốc và sữa

Các loại sữa có lợi cho tim khi tập gym gồm: sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa bò, sữa dừa và sữa gạo. Với ngũ cốc,  tốt nhất bạn hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt không thêm đường. Thêm một chút hoa quả cắt nhỏ cho ngũ cốc thêm giàu dinh dưỡng và đậm đà hương vị hơn.

Những lưu ý khi áp dụng chế độ low – carb khi tập gym

Vào những ngày đầu khi bạn áp dụng chế độ low – carb để tập gym giảm cân, cơ thể sẽ chuyển dần sang việc thích ứng chuyển đổi carb sang chất béo, do đó bạn có thể gặp phải tình trạng đau đầu, buồn nôn, co cơ và mệt mỏi. Tình trạng này bạn không cần quá lo lắng nhé.

Có những người khi áp dụng chế độ ăn này còn gặp tình trạng hơi thở có mùi, do trong quá trình sản sinh các thể ketones, gan sẽ tạo ra một chất khác chính là acetone – nguyên nhân gây mùi hôi của hơi thở. Hãy nhai kẹo sing gym sau khi ăn để cải thiện tình trạng này nhé.

Khi ăn theo low – carb, ban đầu cơ thể sẽ không quen với việc thiếu carb, dẫn tới tình trạng uể oải, mệt mỏi và kém tập trung. Tuy nhiên, sau một thời gian cơ thể bạn sẽ dần thích nghi nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

Để tránh tình trạng táo bón khi nạp vào cơ thể lượng chất béo và protein nhiều, bạn hãy bổ sung lượng rau xanh cơ chứa nhiều chất xơ để cân bằng lại cơ thể nhé.

Người bị đường huyết thấp, người mắc bệnh về gan và phụ nữ đang mang bầu hoặc cho con bú thì không nên áp dụng chế độ low – carb này để giảm cân nhé.

DMCA.com Protection Status