6 “không” cần biết khi bắt đầu tập gym giảm cân nữ

Tập gym giảm cân là phương pháp tập giúp tăng cường sức khỏe và làm đẹp cho cơ thể đã và đang thu hút nhiều chị em tham gia. Tuy nhiên, việc tập với chị em còn gặp phải nhiều khó khăn cũng như nhiều chị em thường gặp phải những sai lầm không đáng có khiến việc tập luyện không đạt kết quả như mong đợi. Swequtiy.vn xin chỉ ra những sai lầm chị em thường gặp phải khi tập gym. Cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé.

Những điều không nên khi bắt đầu tập gym nữ giảm cân

tap-gym-nu

Theo các chuyên gia tại phòng gym Swequity thì tập gym đúng phương pháp với bài tập chuẩn kỹ thuật cùng lịch tập phù hợp và chế độ ngủ nghỉ, ăn uống hợp lý sẽ giúp chị em nhanh chóng hoàn thành được mục tiêu giảm cân của mình. Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý khi chị em bắt đầu tập gym giảm cân:

Không tập gym khi chưa hiểu cơ thể mình

Cơ thể mỗi người một khác nhau và chúng ta đều có nhu cầu tập riêng biệt. Vì vậy, khi bạn chưa biết cơ thể mình muốn gì thì không nên áp dụng chế độ tập của người khác cho mình. Đây là nguyên tắc đầu tiên khi tập gym nữ giảm cân. Hãy tự tính hoặc đi đo chỉ số Inbody cho mình nhé.

Cụ thể như sau:  Đầu tiên là tỉ lệ mỡ của cơ thể body fat (BFP), tỉ lệ lý tưởng của nữ là 21%. Tiếp đến là BMI (chỉ số khối cơ thể), BMI lý tưởng của nữ là từ 18,5 – 25. Cuối cùng là tỉ lệ mông – eo (WHR) là 0,7 – 0,8. Tỉ lệ giữa các chỉ số này chênh lệch bạn sẽ biết được mình đang bị tích mỡ ở đâu, nên tập thế nào là tốt nhất.

Không chỉ tập vòng 1 và vòng 3

Đây là sai lầm phổ biến của chị em khi tập gym giảm cân. Vấn đề này khá dễ hiểu, vì phụ nữ thì ai cũng muốn có đường cong hoàn hảo, mà vòng 1 và 3 quyết định điều này. VÌ vậy, bạn không nên tập riêng 2 nhóm cơ này mà bỏ qua phần còn lại của cơ thể. Vì cơ thể con người là một khối thống nhất, nếu bạn giảm mỡ, mỡ sẽ giảm toàn thân. Còn khi bạn muốn tăng cơ thì nên tăng đều để cơ thể được cân đối hơn.

Không cắt giảm tinh bột và chất béo

Đây cũng là sai lầm phổ biến của rất nhiều chị em. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chất béo và tinh bột không phải thủ phạm chính gây béo. Bạn cần hiểu rằng, cơ thể chúng ta tích mỡ là do dư thừa calo. Còn chất béo và tinh bột có vai trò rất quan trọng với cơ thể. Bạn cần nạp đủ các chất để có cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy, chỉ nên thay chất béo và tinh bột xấu bằng các loại tốt thôi nhé.

Tinh bột tốt bao gồm yến mạch, khoai lang, gạo lứt, ngô. Còn chất béo tốt gồm quả bơ, cá hồi, dầu oliu, các loại hạt.

Không bỏ qua phần khởi động và giãn cơ

Khởi động, giãn cơ có vai trò rất quan trọng trong việc tập gym. Nếu bạn bỏ qua thì đừng hỏi tại sao mình gặp phải chấn thương trong khi tập hay bị đau nhức sau mỗi buổi tập nhé. Khởi động giúp cơ thể nóng lên từ từ, tăng hiệu quả cho buổi tập. Còn giãn cơ giúp cơ bắp nghỉ ngơi, thư giãn, tránh cơn đau và chấn thương có thể gặp phải.

Không sử dụng điện thoại khi tập 

Điện thoại không hề mang lại bất cứ tác dụng gì trong phòng gym nữ, trừ việc bạn đeo tai nghe để tập trung hơn. Rất nhiều bạn tới phòng gym theo phong trào, tới để chụp ảnh checkin. Một số người vừa tập vừa đọc báo, lướt web. Như vậy thì bạn không thể đạt được mục tiêu giảm cân của mình đâu nhé.

Bạn hãy nhớ rằng phòng gym là nơi để chúng ta rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe và cải thiện vóc dáng, đó không phải nơi để giải trí. Bạn có thể làm việc này ở những nơi khác và thay vào đó là sử dụng các ứng dụng đo nhịp tim, lượng calo đã giảm để biết được hiệu quả của buổi tập gym nhé.

Không nên mong kết quả nhanh

Bạn tới phòng tập gym và luôn mong sở hữu vóc dáng hoàn hảo trong một sớm một chiều. Điều đó chắc chắn sẽ không xảy ra vì để có được một cơ thể cân đối, săn chắc bạn cần thời gian và sự kiên trì trong quá trình tập luyện.

Hi vọng với những lưu ý trên sẽ giúp chị em thay đổi những thói quen không tốt để việc tập luyện đạt kết quả tốt nhất để có vóc dáng cân đối, vạn người mê.

DMCA.com Protection Status