Người gầy có nên tập gym không? Cách tập gym đúng chuẩn giúp tăng cân

Nhắc tới việc tập gym, mọi người thường nghĩ rằng đó là phương pháp tập luyện để giảm mỡ, giảm béo hoặc tăng cơ bắp. Với người gầy thì họ luôn có thắc mắc rằng người gầy có nên tập gym không? Liệu gym có phải là chọn lựa phù hợp với người có nhu cầu tăng cân không? Swequity.vn sẽ giải đáp thắc mắc của bạn trong bài viết dưới đây.

Người gầy có nên tập gym không?

Hỏi đáp: Người gầy có nên tập gym không?

Chúng ta đều biết vận động là phương pháp nâng cao sức khỏe một cách tự nhiên và an toàn nhất. Có nhiều cách vận động khác nhau trong đó tập gym là giải pháp được nhiều người ưa chuộng hiện nay… Ngoài việc tăng cường sức khỏe, cải thiện vóc dáng, tập gym là cách tốt nhất giúp người gầy tăng cân.

Tuy nhiên có nhiều tìm tới gym với mục đích để tăng cân, nâng cao sức khỏe và họ đã dành nhiều thời gian cho việc luyện tập nhưng vẫn không thu được kết quả như mong muốn, ngược lại cân nặng còn thụt giảm. Vì vậy họ thường đặt ra câu hỏi người gầy có nên tập gym không?

Swequity.vn xin trả lời câu hỏi của mọi người như sau: Việc tập gym không giới hạn với bất kỳ ai, mọi người đều có thể tham gia tập gym vì đây là bộ môn thể thao rất tốt cho sức khỏe. Người gầy nên tập gym để giúp cải thiện cân nặng, vóc dáng cơ thể. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất chúng ta cần có lộ trình tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Chứ nếu cứ lao vào tập mà không có kế hoạch thì không bao giờ tăng cân được đâu nhé.

Tác dụng của việc tập gym đối với người gầy

Các chuyên gia luôn khuyến khích người gầy tích cực tham gia vào việc tập gym để tăng cân hiệu quả và đảm bảo khoa học, lành mạnh hơn. Gym chính là hướng đi đúng đắn dành cho các bạn có tạng người gầy đang có nhu cầu muốn cải thiện cân nặng của mình.

Ngoài ra, việc tập gym còn mang tới nhiều lợi ích khác như giúp xua tan căng thẳng, mệt mỏi, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài qua tuyến mồ hôi. Đặc biệt, nếu bạn là nữ giới việc tập gym sẽ giúp bạn sở hữu 3 vòng đúng chuẩn, nếu là nam tập gym sẽ có thân hình vạm vỡ, cơ bắp săn chắc.

Cách tập gym hiệu quả cho người gầy

Khi đã biết được người gầy có nên tập gym không và lựa chọn phương pháp tập luyện này thì bạn cũng nên tuân thủ các nguyên tắc để quá trình tập luyện mang tới kết quả cao nhất.

  • Trọng lượng các bài tập

Cần chọn các bài tập có trọng lượng phù hợp khi mới bắt đầu. Không nên tập các bài tập quá nhẹ hoặc quá nặng, vì bài tập nhẹ sẽ không mang lại hiệu quả còn bài tập quá nặng thì có thể gây ảnh hưởng đến cấu trúc xương của bạn.

Vì vậy hãy chọn các bài tập có trọng lượng vừa phải, sau khi cơ thể đã quen với cường độ tập luyện thì tăng dần trọng lượng lên, không nên vội vàng sẽ khiến kết quả tập luyện của bạn không được như mong đợi.

  • Cách thực hiện các động tác

Khi tập gym, bạn phải tập các động tác một cách dứt khoát, không chần chừ, đặc biệt phải tập thành thạo một động tác nhuần nhuyễn thì mới chuyển sang động tác khác.

  • Hít thở

Đây là yếu tố quan trọng, góp phần quyết định tới chất lượng bài tập và hiệu quả của việc tập gym có giúp tăng cân không. Phải đảm bảo luôn thở ra bằng miệng và hít vào bằng mũi trong thời gian tập luyện.

  • Chế độ dinh dưỡng

Chưa nói tới vấn đề người gầy có nên tập gym để tăng cân không thì một chế độ dinh dưỡng khoa học cũng góp phần quyết định tới cân nặng của nhóm người này. Còn trong thời gian tập gym, bạn cần đặc biệt quan tâm tới chế độ ăn uống của mình. Cần bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp tiếp thêm năng lượng cho cơ thể, củng cố dưỡng chất từ bên trong. Các thực phẩm nhiều đạm bạn nên cung cấp cho cơ thể gồm: thịt bò, sữa, thịt gà, đậu, trứng, rau xanh…

  • Chế độ nghỉ ngơi

Khi tập gym, bạn cần cân bằng khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp, ngoài ra mỗi ngày bạn nên dành 8 tiếng để ngủ, đây là yếu tố quan trọng để giúp phát triển cân nặng. Vì việc thiếu ngủ có thể gây mệt mỏi, thiếu năng lượng cho việc luyện tập từ đó ảnh hưởng tới kết quả của các bài tập.

Qua thông tin bài viết trên, chắc chắn thắc mắc của bạn về vấn đề người gầy có nên tập gym không đã được giải quyết. Mong rằng, bạn đã tìm được cho mình một phương pháp tập luyện phù hợp, giúp tăng cân hiệu quả và giữ được vóc dáng săn chắc, sức khỏe dẻo dai.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề này, hãy liên hệ ngay với Swequity nhé, chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể những bài tập phù hợp với thể trạng và sức khỏe của bạn. Từ đó giúp bạn có hướng đi đúng đắn mang lại hiệu quả cao nhất có thể.

DMCA.com Protection Status