7 bài tập thể hình dành cho cặp đôi được nhiều người ưa chuộng

Các nghiên cứu cũng như thực tế cho thấy rằng nếu tập gym cùng nhau sẽ giúp cải thiện kết quả luyện tập tốt hơn. Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng người yêu hoặc bạn thân chinh phục các thử thách trong phòng gym

Trong bài viết dưới đây, Swequity xin chia sẻ tới bạn các bài tập quen thuộc như plank, squat… đã được cải tiến để hai người có thể hỗ trợ nhau cùng tập. Chắc chắn sẽ giúp hiệu quả nhanh hơn rất nhiều.

Các bài tập gym dành cho cặp đôi

Bài tập 1: Chạy bộ

Đây là một trong những bài tập gym đơn giản nhất bạn có thể tập cùng bạn đồng hành của mình ở mọi lúc và mọi nơi. Chỉ cần sắp xếp được lịch tập và thời gian là 2 người có thể bắt đầu với bài tập chạy bộ này rồi.

Chạy bộ mang tới tác dụng giúp đốt cháy năng lượng trong cơ thể và giúp phổi hoạt động tốt hơn. Bạn có thể thay đổi việc chạy bộ bằng các bài tập nhẹ nhàng khác như đi bộ, đạp xe đạp…

Bài tập 2: Tập gập bụng

Không nhất thiết phải tới phòng gym, nếu không có thời gian bạn cũng có thể thực hiện bài tập này tại nhà. Bạn chỉ cần chuẩn bị thảm tập để giúp việc luyện tập trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Hãy nằm đối diện với bạn tập của mình, chân co và đặt bàn chân xuống sàn. Khóa hai chân vào nhau tại mắt cá để bắt đầu tập. Bạn cũng có thể đặt tay ở phía sau đầu hoặc làm động tác đấm bốc ở phía trước mặt.

Tập gập bụng giúp săn chắc cơ vùng bụng và đây là một trong những bài tập gym giảm cân hiệu quả được nhiều cặp đôi áp dụng cùng nhau.

Bài tập 3: Plank kết hợp với gập bụng 

Các bạn có thể tự sáng tạo ra các động tác thú vị bằng cách kết hợp các tư thế khác nhau, plank và tập gập bụng là một ví dụ. Với sự kết hợp này, người có sức tốt hơn sẽ giữ người ở tư thế plank, 2 tay cuống xuống đất đồng thời nắm chắc lấy chân của đối phương. Người còn lại sẽ thực hiện tập gập bụng trong 2 set, mỗi set tập 10 lần.

tap-gym-

Bài tập 4: Các bài tập nhảy nhanh

Các bài tập nhảy nhanh sẽ đòi hỏi các cặp đôi phải di chuyển nhanh, mạnh và kết hợp thật nhịp nhàng. Dạng bài tập này mang tới tác dụng giúp tiêu hao năng lượng tốt và rất nhanh chóng, giúp làm săn chắc cơ bắp vùng bụng và đùi.

Bài tập 5: Bài tập giãn cơ

Tập giãn cơ rất thích hợp để cho các cặp đôi cùng tập luyện, 2 bạn có thể hỗ trợ nhau trong bài tập này. Chúng mang tới tác dụng giúp giãn cơ, tăng độ dẻo dai cho các khớp, đồng thời định hình body.

Ví dụ bài tập giãn cơ tay, khi thực hiện bài tập giãn cơ tay, bạn chỉ cần đứng sau bạn gái và giúp cô ấy giãn cơ về phía sau bằng cách đỡ ở phần lưng. Những động tác yoga cũng là phương pháp giãn cơ nhẹ nhàng như rất hiệu quả.

Bài tập 6: Đẩy ngực bằng người

Với bài tập này thay vì chúng ta dùng tạ thì sẽ dùng chính cơ thể của người bạn của mình để tập.

Một bạn nằm ngửa người trên sàn, bạn còn lại dùng 2 tay chống vào cổ chân bạn mình. Bạn nằm ngửa giữ cổ chân bạn kia và thực hiện đẩy ngực như bình thường.

Thực hiện lặp lại động tác từ 10 – 15 lần rồi đổi bên nhé. 

Bài tập 7: Squat dựa tường vặn người và hít đất

Một bài cầm trái bòng và thực hiện động tác squat dựa vào tường. Bạn còn lại sử dụng trái bóng bosu và vào tư thế chống đẩy với 2 chân ở trên đùi của bạn mình.

Với bạn thực hiện squat, hãy liên tục vặn người qua trái và phải nhé, còn bạn kia thì thực hiện động tác hít đất.

Hi vọng với những gợi ý nhỏ cho các bài tập dành cho cặp đôi ở trên của Swequity sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để tập luyện cùng người bạn của mình, hãy cùng nhau tập để có hiệu quả như mong đợi nhé. Chúc các bạn thành công.

DMCA.com Protection Status