Swequity khuyên bạn: Đã đi tập gym thì nên sử dụng creatine

Để tăng cường sức bền cho cơ thể, nhiều gymer đã chọn sử dụng các loại chất bổ sung để tăng cường hiệu suất. Bên cạnh caffeine thì creatine là loại thực phẩm bổ sung thứ 2 có tính hiệu quả rất cao. Creatine thường có trong các loại thịt đỏ. Tuy nhiên, chúng ta không thể ăn nhiều thịt để đáp ứng đủ lượng creatine cần thiết, vì lượng creatine trong thịt rất ít.

Lợi ích cụ thể của Creatine là gì?

70826427_2417108005243941_7460504883465027584_n

Creatine là chất tự nhiên trong cơ thể gồm 3 loại axit: Arginine, Glycine và Methionine có những tác dụng sau:

  • Thứ nhất, creatine giúp việc tăng cường dự trữ năng lượng trong cơ bắp, đặc biệt là các hoạt động cần sử dụng tốc độ nhanh. Năng lượng nhiều hơn đồng nghĩa với việc hiệu quả tập luyện cao hơn.
  • Thứ hai, creatine còn được hiểu là chất tự nhiên khi cơ thể hấp thụ sẽ trở thành Creatine Phosphate trong cơ thể, có tác dụng giúp cơ thể tăng cường khả năng tạo ra lực mạnh trong một khoảng thời gian ngắn. Bạn sẽ có thể bật cao hơn, chạy nhanh hơn và chắc chắn là tập tạ khỏe hơn.
  • Thứ ba, creatine giúp cải thiện hiệu suất tập luyện cường độ cao của nhiều yếu tố bao gồm: sức mạnh, sức bền cơ bắp, khả năng nước rút, khối lượng cơ bắp, chống mệt mỏi,…
  • Thứ tư là tác dụng giúp tăng cường tốc độ tăng trưởng cơ bắp. Chỉ sau từ 5 – 7 ngày sử dụng creatine trọng lượng cơ thể và kích thước cơ bắp sẽ tăng trưởng đáng kể. Về lâu dài, nó sẽ hỗ trợ tăng trưởng sợi cơ bằng cách báo hiệu con đường sinh học quan trọng và hiệu suất tập thể dục.

Tại sao bạn nên bổ sung Creatine?

Kết hợp cùng luyện tập sức mạnh, Creatine giúp làm chậm sự mất khối lượng xương khi bạn già đi và làm giảm tác động của viêm xương khớp, tình trạng khiến khớp trở nên đau và cứng hơn.

Việc sử dụng Creatine với liều lượng phù hợp sẽ giúp tăng lưu trữ chất chuyển hóa bên trong cơ bắp, được liên kết với các bài tập lặp đi lặp lại với hiệu suất cường độ cao như nâng tạ và chạy nước rút. Khi tập các bài tập ở tốc độ cao sẽ giúp bạn tập luyện dễ dàng hơn.

Creatine dùng sao cho đúng?

Đáp ứng được lượng creatine đến mức bão hòa trong cơ bắp sẽ khiến cơ bắp bị tích nước, điều này không dẫn đến việc cơ thể trở nên mập mạp mà khiến cơ bắp đầy hơn và nét hơn.

Creatine cần thời gian để trở nên bão hòa trong cơ bắp nên có rất nhiều phương pháp sử dụng, độ bão hòa nhanh hay chậm tùy thuộc vào liều lượng.

Swequity gợi ý: mỗi ngày bạn nên sử dụng 5g creatine. Bên cạnh đó, để phát huy tối đã hiệu quả thì bạn nên sử dụng creatine cùng với carb và protein. Hãy thử và chờ xem kết quả tập luyện sẽ thay đổi như thế nào nhé?

Đặc biệt hãy uống thêm nước đường khi sử dụng Creatine vì Insulin có trong nước đường sẽ giúp cơ thể Creatine nhanh hơn. Nhưng bạn tuyệt đối lưu ý tránh xa nước cam và các loại nước có vị chua nhé, vì chúng chứa nhiều axit gây tác hại không tốt.

Đồng thời, gymer cùng lưu ý nên dùng creatine sau mỗi buổi tập luyện để đạt được hiệu quả cao nhất, vì nó giúp bạn giảm xác suất mệt mỏi và buồn nôn hiệu quả hơn.

Dùng creatine có tác dụng phụ gì không?

Có một số trường hợp khi sử dụng creatine có thể gặp phải tác dụng phụ, đặc biệt là khi sử dụng quá liều lượng. Một số tác dụng phụ của Creatine người dùng có thể gặp phải gồm:

  • Tăng cân
  • Khó thở
  • Bệnh tiêu chảy
  • Mệt mỏi
  • Sốt, phát ban
  • Đau đầu
  • Vấn đề về thận
  • Buồn nôn, khó chịu ở dạ dày

Trên đây là toàn bộ thông tin về creatine mà Swequity muốn gửi tới bạn đọc tham khảo. Trước khi sử dụng bạn hãy tìm rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân nhé.

DMCA.com Protection Status