Ăn gì và làm gì để không béo bụng giúp vòng eo săn chắc

Vòng bụng quá khổ với đầy ngấn mỡ thừa là vấn đề nan giải của nhiều người hiện nay, đặc biệt là những người làm công việc văn phòng. Vậy nên ăn gì và làm gì để không béo bụng, bạn hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây của Swequity.vn nhé.

Ăn gì và làm gì để không béo bụng?

Nên ăn gì và làm gì để không béo bụng?

Để hạn chế tình trạng bị béo bụng gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ và sức khỏe, bạn nên tham khảo các cách dưới đây giúp duy trì và cải thiện vòng 2 hiệu quả.

Thực phẩm cần hạn chế

  • Các loại rau gây béo bụng

Bao gồm bông cải xanh, bắp cải, cải xoăn, đây là những loại rau giàu chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng bạn cần bổ sung để đảm bảo hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nhưng các loại thực phẩm này lại giàu raffinose, loại đường chỉ được tiêu hóa bởi vi khuẩn trong dạ dày của chúng ta, quá trình lên men chính là nguyên nhân khiến nhiều người bị béo bụng.

  • Thực phẩm chế biến sẵn

Bạn nên hạn chế và loại bỏ các loại thực phẩm chế biến, đóng gói sẵn ra khỏi thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của mình. Hãy thay thế chúng bằng đồ ăn tươi xanh, tự tay chế biến nhé.

  • Hạn chế đường

Các loại đồ ăn chứa nhiều đường là thủ phạm tạo mỡ thừa đồng thời gây khó tiêu, đầy bụng, vì vậy bạn cần hạn chế sử dụng, tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân.

  • Carbohydrate

Gạo, bánh mì trắng, tinh bột và mì ống… là những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao. Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa carbohydrate này sẽ khiến chất béo tích tụ trong cơ thể lâu ngày hình thành mỡ bụng.

  • Rượu

Khi vào trong cơ thể, rượu vừa kìm hãm quá trình đốt cháy mỡ dư thừa của cơ thể, vừa làm tăng nồng độ cortisol. Mặt khác, uống nhiều rượu còn khiến cơ thể bị mất nước từ đó khiến quá trình trao đổi chất chậm lại và gây tăng cân. Đặc biệt là nam giới khi uống rượu sẽ làm suy giảm nồng độ testosterone ở nam giới – loại hormone đốt cháy chất béo dẫn tới tích mỡ ở vùng bụng và toàn cơ thể.  

Các loại thực phẩm cần bổ sung

  • Trái cây

Các loại trái cây giàu kali như chuối sẽ giúp điều chỉnh lượng muối trong cơ thể, phòng tránh đầy hơi. Dứa và đu đủ cũng có tác dụng hỗ trợ dạ dày tiêu hóa tốt hơn từ đó hạn chế tích tụ mỡ dư thừa.

  • Sữa chua

Trong sữa chua có chứa các men vi sinh giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, vì vậy việc bổ sung sữa chua trong các bữa ăn nhẹ hàng ngày có tác dụng rất tốt trong việc giảm mỡ bụng.

  • Uống trà bạc hà, trà hoa cúc

Sau mỗi bữa ăn, bạn hãy uống 1 tách trà bạc hà hoặc trà hoa cúc để làm dịu đường ruột, dạ dày, phòng chống thức ăn tích tụ quá lâu trong bụng, gây tích mỡ nhé.

  • Trứng

Thành phần protein có trong trứng có tác dụng hạn chế thèm ăn, do đó ăn trứng sẽ giúp bạn hẹn chế thèm ăn, ăn ít hơn, nhờ vậy ít mỡ bụng hơn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bổ sung protein lành mạnh cho cơ thể sẽ giảm giảm mỡ bụng hiệu quả.

  • Đậu

Khi nhắc tới các thực phẩm cần bổ sung để giảm mỡ bụng, đậu chính là món ăn chúng ta không nên bỏ qua. Trong đậu có sự kết hợp của protein và carbs giúp bạn no trong nhiều giờ. Lựa chọn phù hợp nhất đó là đậu lăng, đậu đen, cannellini và garbanzo.

  • Các loại hạt

Gồm quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều, hạt chia, macadamia, hạt cây gai dầu… là các loại hạt giàu protein vừa giúp bạn nhanh no mà còn giúp giảm cân và tăng khả năng trao đổi chất hiệu quả.

  • Uống đủ nước

Mỗi ngày bạn nên cung cấp cho cơ thể khoảng 2 – 3 lít nước để giảm tích mỡ bụng. Nước giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố ra ngoài qua đường tiêu hóa. Ngoài ra, uống nhiều nước sẽ giúp chúng ta hạn chế cơn đói, từ đó hỗ trợ hạn chế béo bụng hiệu quả.

Tập luyện để tránh bị béo bụng

Để tránh bị béo bụng cũng như hạn chế lớp mỡ dư thừa ra ngoài cơ thể, bạn cần tập luyện, vận động hàng ngày. Bạn nên chú trọng tập luyện để tiêu hao năng lượng bằng cách tăng nhịp đập của tim, việc đốt cháy năng lượng sẽ hạn chế chuyển hóa thành mỡ dư thừa.

Có nhiều cách tập luyện để tránh bị béo bụng như: tập gym, chạy bộ, bơi lội, chống đẩy hoặc gập bụng. Bạn có thể tập luyện kết hợp thêm với bài tập HIIT, bổ sung tập các bài tập cardio,…. Việc tập trung vào các bài tập toàn thân, bài tập vận dụng các nhóm cơ cùng lúc sẽ giúp đốt cháy nhiều năng lượng hơn, tăng lượng nạc bên trong cơ thể.

Nếu bạn đang có ý định tập gym để giảm mỡ bụng, hạn chế béo bụng cũng như duy trì vóc dáng săn chắc, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia tại Swequity.vn, chuyên gia sẽ tư vấn và xây dựng cho bạn chế độ tập luyện đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là các cách hạn chế bị béo bụng hiệu quả từ chế độ ăn uống cũng như các vận động, tập thể dục thể thao mà bạn có thể áp dụng thường xuyên. Hãy duy trì việc ăn uống hợp lý và tập luyện đều đặn hàng ngày để có vòng bụng như ý muốn.

DMCA.com Protection Status