Khoai lang - Nguồn bổ sung dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể của gymer

Khoai lang vốn dĩ là thực phẩm có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Trong bài viết này, Swequity.vn xin giới thiệu tới những tác dụng của khoai lang với người tập gym, mời các bạn cùng tham khảo. 

Vì sao tập gym nên ăn khoai lang?

Khoai lang có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời dành cho người tập gym mà các thực phẩm khác không có. Các lợi ích của khoai lang có thể kể tới bao gồm: 

1. Chỉ số đường huyết GI (Glycemic Index) thấp

Chỉ số đường huyết GI trong khoai lang thấp hơn nhiều so với các loại khoai khác như khoai tây trắng. Các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp sẽ giúp duy trì năng lượng cho cơ thể giống như các loại thực phẩm tiêu hóa chậm. Do đó, khoai lang là lựa chọn đúng đắn dành cho các bữa ăn trước khi tập gym vì thực phẩm này cung cấp cho người tập nguồn năng lượng ổn định trong suốt buổi tập. 

2. Khoai lang là thực phẩm tốt cho người ăn kiêng.

Vì khoai lang là thực phẩm chứa nhiều tinh bột nên nhiều người cho rằng không nên ăn khoai lang nếu muốn tập gym giảm cân. Nhưng thực tế thì lượng tinh bột có trong khoai lang chỉ có hàm lượng bằng ½ so với khoai tây, ⅓ so với cơm. Bên cạnh đó, thành phần có trong khoai lang không chứa cholesterol và chất béo nên có tác dụng phòng ngừa quá trình chuyển hóa chất béo tích tụ bên trong cơ thể. 

Hơn nữa trong khoai lang còn có cách chất khó thủy phân trong dung môi hữu có nên nó sẽ tạo cho bạn cảm giác nhanh no bụng từ đó đẩy lùi cơn đói khi tập gym. Với những lý do trên, không có lý do gì bạn không sử dụng khoai lang để giảm cân khi tập gym phải không nào?

3.Khoai lang chứa nhiều chất xơ 

Hàm lượng chất xơ trong khoai lang rất hữu ích với người tập gym. Một chế độ ăn nhiều chất xơ sẽ giúp giảm đói và hỗ trợ giảm mỡ cho cơ thể hiệu quả vì chất xơ có vai trò quan trọng trong việc giúp kiểm soát cơn đói, đốt cháy chất béo, xây dựng cơ bắp và duy trì hoạt động của hệ tiêu hóa. 

4. Khoai lang giàu Protein

Ngoài chất xơ và tinh bột thì trung bình trong 10 gr khoai lang chứa đến 2 gr protein. Đặc biệt là loại protein cực tốt  là sporamin chiếm hơn 80% lượng protein trong khoai lang. 

5. Khoai lang chứa nhiều khoáng chất và vitamin

Khoai lang có chứa nhiều khoáng chất và các loại vitamin A, C, D, E, K, B6… có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch, sáng mắt, chắc xương, chống viêm. Dưới đây là những khoáng chất và vitamin dồi dào nhất có trong khoai lang:

  • Vitamin A: Khoai lang rất giàu chất beta-carotene, được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Bạn có thể hấp thu đủ số vitamin A cần thiết trong ngày bằng 100gr khoai lang.
  • Vitamin C: Đây là chất chống oxy hóa có tác dụng giúp giảm nguy cơ bị cảm lạnh thông thường và cải thiện sức khỏe cho  da, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Là loại thực phẩm giàu kali: Đây là loại dưỡng chất có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Bên cạnh đó, kali là loại khoáng chất có tác dụng giúp kiểm soát cơ bắp, cân bằng điện giải bên trong cơ thể và chức năng của hệ thần hình.  Người tham gia tập gym thường cần nhiều kali hơn so với người bình thường. 
  • Mangan: Là loại khoáng chất hỗ trợ cho sự phát triển, tăng trưởng của cơ thể và quá trình trao đổi chất. 
  • Vitamin B6: Giúp chuyển đổi thức ăn thành năng lượng cho cơ thể.
  • Vitamin E: Là dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa tan trong chất béo và có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại oxy hóa.

Hi vọng qua thông tin bài viết trên đã giúp bạn bổ sung cho bản thân những lợi ích tuyệt vời mà khoai lang mang lại. Từ đó bạn có thể xây dựng đực chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với lộ trình tập gym bài bản, khoa học để nhanh chóng có hiệu quả như ý, mang lại thể hình đẹp như mong muốn. 

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ
3 BUỔI MIỄN PHÍ
1 BUỔI VỚI HLV
DMCA.com Protection Status