Chẳng còn nỗi lo béo bụng nhờ những thực phẩm sau

Béo bụng là một vấn đề rất nhạy cảm với hầu hết mọi người. Vì mỡ bụng rất dễ tích tụ trong cơ thể khi bạn ăn uống không điều độ và ít luyện tập, một khi đã có mỡ bụng thì việc loại bỏ chúng lại càng khó khăn vì vùng bụng có ít cơ nhất trong cơ thể.

Song song với việc các bạn tìm những bài tập bụng phù hợp với bản thân thì những loại thực phẩm giúp vòng 2 thon gọn hơn bạn nên biết nhé! Với chế độ ăn uống hợp lý, chắc chắn bạn sẽ dễ có được vòng eo như ý.

Những thực phẩm giảm mỡ bụng, càng ăn càng hiệu quả

QUẢ BƠ 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng trong 1 quả bơ chứa 20gr chất béo bão hòa đơn lành mạnh, có tác dụng phòng tránh sự gia tăng đột biết lượng đường trong máu, giúp cơ thể lưu trữ chất béo xung quanh vùng eo mà không gây béo phì. 

Không chỉ chất bẽo bão hòa đơn mà các thành phần khác cũng giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn carotenoids, các hợp chất chống ung thư có trong trái cây và rau củ nhiều màu sắc như cà chua, cà rốt, rau bina và bí đỏ. Trên thực tế, những người ăn salad với bơ có khả năng hấp thụ carotenoids cao gấp 15 lần – một nghiên cứu từ Đại học bang Ohio ở Columbus cho thấy.

SỮA CHUA HY LẠP

Sữa chua Hy Lạp khác với sữa chua thông thường vì đã được loại bỏ whey protein. Món ăn này không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp vòng 2 luôn trong tình trạng ổn định số đo. Các loại vi khuẩn probiotic có trong loại thực phẩm này sẽ chữa bệnh táo bón, giảm thiểu chứng đầy hơi, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và mang tới một vòng bụng lý tưởng. Ước tính một cốc sữa chua Hy Lạp chứa 23 gam protein.

KHOAI LANG

Không phải nói nhiều bởi khoai lang đã nổi tiếng ‘trong giới’ nhờ sở hữu nhiều dinh dưỡng như vitamin A, C, B, magie, mangan, kali, chất xơ… mà lại giúp giảm cân cực tốt. Một củ khoai lang chỉ chứa khoảng 86 calo nhưng mang lại hiệu quả no lâu. Ngoài ra, khoai lang không chứa chất béo và cholesterol nên bạn không cần phải lo ngại về việc chất béo tích tụ trong cơ thể.

TÔM

Thật ngạc nhiên khi tôm lại là nguồn hải sản giúp việc giảm cân, giảm mỡ của bạn trở nên… có ý nghĩa hơn. Tôm cung cấp protein, khoáng chất cùng vitamin D, B3, kẽm, iot… giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn và mang lại hiệu quả giảm cân cao.

Hàm lượng calo trong tôm không cao nhưng bù lại, 4 chú tôm một bữa cũng giúp bạn có đủ protein trong ngày.

NƯỚC LỌC
Tác dụng của nước lọc với sức khỏe con người là không thể phủ nhận, và nó cũng là thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả mà bạn nên áp dụng hàng ngày. Bên cạnh việc tập luyện, bạn cần ăn uống khoa học, uống đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày, những ngấn mỡ thừa ở vùng bụng sẽ nhanh chóng biến mặt. 

Nước lọc có khả năng tạo cảm giác no giả giúp bạn kiềm chế trước mọi cơn thèm ăn, đào thải mỡ thừa nhanh chóng hơn.

CÁ HỒI

Cá hồi chứa axit béo omega-3 mang lại hiệu quả đốt mỡ thừa cực cao. Dầu cá trong loại thực phẩm này cũng giảm bớt lượng leptin, thứ khiến chúng ta có cảm giác đói. Thực đơn bữa ăn của bạn sẽ trở nên ngon lành, phong phú mà vẫn giữ tiêu chí giảm cân.

CÀ CHUA

Một quả cà chua trung bình chứa 22 calo cùng nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa sẽ giúp cơ thể bạn khỏe hơn rất nhiều. Ở loại quả đỏ mọng này còn là khả năng kiểm soát cơn thèm ăn thông qua việc điều chỉnh lượng leptin tiết ra gây đói. Bên cạnh đó, cà chua có thể tăng cường việc đốt mỡ khi bạn luyện tập.

CÁC LOẠI RAU XANH

Những loại rau như bông cải xanh, rau chân vịt, cải bó xôi, xà lách, bina… đều giúp giảm cân, giữ cho hệ tiêu hóa luôn chạy tốt và giảm thiểu mỡ nơi vùng bụng.

Dù là thực phẩm gì thì cũng đừng quên là ăn uống với lượng hợp lý cùng với luyện tập khoa học thì mới có thể có hiệu quả tốt nhất.

DMCA.com Protection Status