TIPS GIÚP NGƯỜI MỚI TẬP SQUAT ĐẠT HIỆU QUẢ CAO NHẤT

TIPS GIÚP NGƯỜI MỚI TẬP SQUAT ĐẠT HIỆU QUẢ CAO NHẤT

Một số Tips giúp người mới tập phát huy được hiệu quả cao nhất của bài tập Squat!

Được mệnh danh là nữ hoàng của các bài tập, Squat là bài tập không thể bỏ qua của các gymer, đặc biệt là các bạn nữ muốn sở hữu vòng 3 gợi cảm. Squat đúng form và full range không chỉ giúp bạn phát huy được hiệu quả cao nhất của bạn tập mà còn giúp bạn giảm nguy cơ chấn thương. Tuy nhiên không ít người, đặc biệt là những người mới tập gặp khó khăn khi squat full range được ( dưới song song). Dưới đây là một số Tips giúp bạn khắc phục được điều này:

Tip 1: Squat tạ nhẹ

Đừng ham Squat tạ nặng, đơn giản là vứt cái tôi và hạ tạ nhẹ đi. Điều quan trọng là tập đúng, không phải tập nặng bạn nhé!

Tip 2: Cải thiện độ linh hoạt của cổ chân

Sử dụng giày chuyên dụng có đế cứng và có lót ở gót hoặc đơn giản là lót Plate vào gót giày sẽ giúp bạn ổn định cổ chân hơn. Một cách khác là bạn giãn bắp chuối trước khi Squat (đặc biệt với những bạn nữ hay đi giày cao gót), hoặc tập banded distraction split squat, BB on thighs squat,..

Tip 3: Khắc phục căng hips, core yếu ở người mới tập

Bạn có thể dãn cơ trước khi tập với split squat, hoặc warm up với split squat. Trước khi tập bài Squat, người mới tập có thể tập cho mông và core khỏe lên với các bài tập isolate khác như Bridge, hip thrust, kick back,…các bài tập Core như crunch, leg raise, plank,…

Tips giúp người mới tập squat đạt hiệu quả cao nhất

Tip 4: Kiểm soát hơi thở

Nếu bạn muốn khắc phục việc gập người lại, ngực sập xuống khi squat chạm đáy thì có thể hít một hơi dài, gồng bụng và chỉ thở ra khi lên đến đỉnh và kết thúc rep đó.

Hy vọng rằng với những Tips trên, người mới tập sẽ có thể khắc phục và phát huy được hiệu quả tối đa của bài tập Squat này.

Tags: , , ,