[UNILATERAL TRAINING]- PHƯƠNG PHÁP TẬP TỪNG BÊN ĐƠN LẺ – Swequity Ultimate Fitness

[UNILATERAL TRAINING]- PHƯƠNG PHÁP TẬP TỪNG BÊN ĐƠN LẺ

Bài viết của Coach: Hồ Khánh Thiện.


Hơn một năm Coaching khách hàng, SUF nhận ra hầu hết chúng ta đều mất cân bằng cơ (mất cân bằng thân trên-thân dưới, mặt trước-mặt sau, bên trái-bên phải) . Nhất là đối với những người làm văn phòng do phải duy trì một tư thế tĩnh và hoạt động lặp đi lặp lại nhiều lần, dẫn đến:

– Xấu về tư thế

– Nguy cơ chấn thương trong hoạt động

– Hệ thần kinh, hệ cơ bắp hoạt động kém hiệu quả

Tuy nhiên những khách hàng này khi tìm đến SUF lại có sai lầm chung trong tập luyện, đó là lạm dụng các bài tập Bilateral – các bài tập sử dụng cả hai bên của cơ thể cùng lúc, khiến tình trạng mất cân bằng cơ có nguy cơ nặng thêm. Cơ thể chúng ta luôn có xu hướng sử dụng lực nhiều hơn từ các nhóm cơ vốn đã khỏe hơn, để thực hiện một hoạt động nặng.

Chính vì thế, đã đến lúc bạn để ý đến UNILATERAL TRAINING, vì nó không chỉ giúp cân bằng lại cơ thể, mà còn:

– Tăng khả năng giữ thăng bằng

– Tăng sự ổn định

– Tập cơ bụng hiệu quả hơn

– Cải thiện khả năng kết nối thần kinh và cơ bắp đến những nhóm cơ yếu, nhóm cơ nhỏ có nhiệm vụ giữa ổn định

– Tăng sức mạnh.

Dưới đây là một vài bài tập unilateral tham khảo dành cho bạn:

1.Side Step Up:

  • 3Sets: 12-15Reps
  • Tác dụng: tập Cơ đùi trước và vùng VMO. 

 

2. Split Squat: 

  • 3-4Sets: 10-12Reps
  • Tác dụng: tập Cơ đùi trước. 

3.Bulgarian Split Squat:

  • 3-4Sets: 10-12Reps
  • Tác dụng: tập Cơ đùi trước. 

4. One-Arm Cable Row:

  • 3-4Sets: 12Reps
  • Tác dụng: tập cơ lưng; cải thiện tình trạng vai cao vai thấp. 

Chúc các bạn tập luyện thành công! 

 

Tags: