Làm thế nào để theo đuổi chế độ dinh dưỡng lâu dài? – Swequity Ultimate Fitness

Làm thế nào để theo đuổi chế độ dinh dưỡng lâu dài?

 

Đây sẽ là một bài viết mang ít tính học thuật hơn so với những bài SUF từng chia sẻ. Như nhiều bạn từng trải nghiệm sẽ thấy rằng luyện tập sẽ không chỉ thú vị bởi những con số, kĩ thuật động tác, bài tập,.. mà còn là những cảm nhận mỗi ngày mà luyện tập đem lại, trong đó đặc biệt phải kể đến dinh dưỡng. Đừng nghĩ rằng, muốn đạt mục tiêu thì bạn phải theo một chế độ ăn khắt khe và buồn tẻ. Hôm nay, SUF sẽ chia sẻ với mọi người một trong những cách thức để có thể theo một chế độ ăn bền bỉ và lâu dài.

Hãy chọn những món ăn phù hợp với bạn

Lườn gà, thăn bò nạc 100%, cơm gạo lứt,… tất cả các thực phẩm được gán mác “tốt” không dành cho tất cả mọi người. Đó đúng là những thực phẩm giàu protein và ít chất béo nhất mà bạn có thể tìm được, nhưng điều đó không có ý nghĩa nếu như bạn chỉ có thể ăn 2 món đó trong 1 tuần, rồi vì chán nản mà tìm đến gà KFC được. Điều đó không chỉ không tốt cho kết quả luyện tập của bạn, nó còn ảnh hưởng đến tinh thần của bạn nữa. Thay vào đó, hãy sử dụng những thực phẩm bạn cảm thấy gần gũi và dễ chịu hơn khi ăn.

Những thực phẩm gần gũi sẽ giúp dễ chịu hơn khi ăn.

Những thực phẩm bạn cảm thấy gần gũi sẽ giúp dễ chịu hơn khi ăn.

Má đùi gà, thịt nạc vai, một chút sữa chua có đường khi được sử dụng một cách có tính toán và phù hợp với khẩu vị của bạn sẽ giúp bạn có thể làm theo chế độ ăn đó lâu dài hơn, đem lại kết quả luyện tập tốt hơn, và tinh thần của bạn sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Hãy nhớ, tận hưởng việc luyện tập và ăn uống là cách tốt nhất để bạn đạt được thành công!

Thực đơn đó phải phù hợp với lối sống của bạn

Bạn đã liệt kê ra một danh sách những đồ ăn bạn được ăn trong thực đơn, bạn nắm rõ tổng lượng kcal bạn được ăn, và rồi bạn chia nó ra làm 6 bữa nhỏ để ăn trong ngày. Một kế hoạch hoàn hảo nếu như bạn không phải là một nhân viên ngân hàng và làm việc tối mặt tối mũi 8 tiếng/ngày không dời máy vi tính. Hãy lên một thực đơn phù hợp với khả năng chuẩn bị, thời gian ăn uống, và công việc của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn có thể làm theo thực đơn mà bạn đã lên lâu dài hơn, đem lại kết quả nhanh hơn cho việc luyện tập của bạn.

Hãy lên một thực đơn phù hợp với khả năng chuẩn bị, thời gian ăn uống, và công việc của bạn

Hãy lên một thực đơn phù hợp với khả năng chuẩn bị, thời gian ăn uống, và công việc của bạn

Xác định một mục tiêu và trách nhiệm với bản thân

Nghe thì có vẻ không liên quan, tuy nhiên việc có một mục tiêu đứng đắn sẽ giúp bạn có động lực để theo đuổi thực đơn mà bạn đã lên. Mục tiêu đó sẽ cần có đủ 3 yếu tố: thực tế, chi tiết, và có thời gian. Đây sẽ là một ví dụ tốt: Tôi muốn giảm 5kg trong 3 tháng để có thân hình đẹp hơn khi đi biển. Ví dụ này hoàn toàn có thể đạt được, có thời gian và mục tiêu chi tiết, nó sẽ giúp bạn có thêm động lực để làm theo thực đơn đã lên.

Hãy tự rèn luyện khuôn khổ của bản thân để có thể đạt được mục tiêu mình mong muốn.

Hãy tự rèn luyện khuôn khổ của bản thân để có thể đạt được mục tiêu mình mong muốn.

Ai cũng sẽ tận hưởng một chiếc đùi gà rán giòn tan trong miệng, hay với những cốc bia và shot rượu bên bạn bè. Tuy nhiên, nếu như bạn thực sự muốn thấy được sự thay đổi trên cơ thể bản thân mình, hãy tự chịu trách nhiệm. Hãy nói “Không” với những thứ bạn biết sẽ làm bạn đi thụt lùi trên con đường dẫn đến thành công của việc luyện tập. Hãy tự rèn luyện khuôn khổ của bản thân để có thể đạt được mục tiêu mình mong muốn. Vì cuối cùng, thì không có ai chịu trách nhiệm về cuộc sống của bạn ngoài bạn cả!

Trên đây là những điều mà SUF muốn gửi gắm đến tất cả những người đã đang bước trên con đường luyện tập đầy gian nan thử thách này. Hãy biết rằng con đường luyện tập không phải là ngắn hạn. Hãy biến luyện tập trở thành lối sống của bạn, điều đó sẽ giúp bạn đạt được thành công dễ dàng hơn!